วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระสักการะศาลพ่อปู่ขุน สิ่งศักดิ์สิทธิ์เขตทวีวัฒนาเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลตรุษจีน

Related Posts

วัชระสักการะศาลพ่อปู่ขุน สิ่งศักดิ์สิทธิ์เขตทวีวัฒนาเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลตรุษจีน

(29 ม.ค.66) เนื่องในเทศกาลตรุษจีน นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์พร้อมด้วยชาวบ้านในเขตทวีวัฒนา เข้าสักการะศาลพ่อปู่ขุน ซึ่งตั้งอยู่ที่ริมทางรถไฟสายใต้ แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.เพื่อความเป็นสิริมงคล โอกาสนี้นายวัชระได้ขอพรจากพ่อปู่ขุนให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา

ขณะที่นางแน่งน้อย ธรรมายน อดีตสข.เขตทวีวัฒนา พรรคประชาธิปัตย์ ได้อวยพรให้นายวัชระซึ่งเคยทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนานได้เป็นส.ส.และขอชาวบ้านสนับสนุนให้ทำงานรับใช้ชาวหนองแขม-ทวีวัฒนา  โดยชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่เพราะได้เห็นผลงานของนายวัชระที่คลุกคลีทำงานรับใช้ชาวบ้านในย่านนี้มานานถึงกว่า 20 ปี

สำหรับศาลพ่อปู่ขุนแห่งนี้ เป็นศูนย์รวมใจของชาวบ้านเพราะเป็นศาลศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านย่านศาลาธรรมสพน์ ตลิ่งชันและนนทบุรีให้ความเคารพนับถืออย่างมาก จากคำบอกเล่าของคนเฒ่าคนแก่บอกว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ศาลตั้งอยู่ใต้ต้นไทรขนาดยักษ์อายุมากกว่า 100 ปี ติดริมคลองที่เป็นคลองสาขาของคลองมหาสวัสดิ์ เป็นที่เปลี่ยวสงบเงียบห่างไกลบ้านคน สมัยก่อนเมื่อรถไฟวิ่งผ่านบริเวณนี้ต้องชะลอความเร็วทุกขบวน ชาวบ้านที่มุ่งหวังความสำเร็จในสิ่งใดก็มักจะมาบนที่ศาลนี้เพื่อขอให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา แล้วก็สมหวังทุกราย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts