วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์"นายกเบียร์" ปิดงาน "เดินกินถิ่นนาเกลือ" ปีที่ 14 ณ เวทีหลัก สะพานยาวนาเกลือ

Related Posts

“นายกเบียร์” ปิดงาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 14 ณ เวทีหลัก สะพานยาวนาเกลือ

วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวปิดงาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 14 ประจำปี 2566 ณ เวทีหลัก สะพานยาวนาเกลือ โดยมีนางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง, นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการรองนายกเมืองพัทยา พร้อมนายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา และคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา, นายชัชวาล ภิญญศิริ นายกสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาเพื่อการท่องเที่ยวตลาดนาเกลือ, ผู้นำชุมชน และนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติร่วมพิธีปิดงานคับคั่ง

นายปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า งาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” เดินทางมาถึงสัปดาห์ที่ 8 ซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการจัดงาน โดยเมืองพัทยาได้เนรมิตพื้นที่เป็นถนนคนเดินย่านค้าขายแบบตลาดโบราณ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีการออกร้านของชุมชนต่าง ๆ อาหารพื้นบ้าน อาหารทะเลสด ๆ ราคาย่อมเยาว์ในบรรยากาศชุมชนย้อนยุคที่ยังคงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านไว้อย่างลงตัวตลอดระยะเวลาของ

การจัดงานงานเดินกินถิ่นนาเกลือ จากที่ได้รับทราบรายงานสรุปผลการจัดงานในครั้งนี้ ขอแสดงความยินดีที่ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่โครงการระบุไว้ถึงแม้มีอุปสรรคในบางเรื่อง เช่น ที่จอดรถ ปีหน้าเราจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเพราะเมืองพัทยาได้ทำอาคารจอดรถ ไว้รอรับนักท่องเที่ยว สามารถจอดรถได้จำนวนมากจะเห็นได้ว่าพื้นที่นาเกลือได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ทางวัฒนธรรมวิถีถิ่นเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายในหมู่ประชาชนและนักท่องเที่ยวสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนในการเปิดโอกาสให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการท้องถิ่นของตนเอง และสร้างรายได้จากการนำทรัพยากรที่มีอยู่ตามธรรมชาติ มีความโดดเด่น นำมาสร้างมูลค่า

นายกเมืองพัทยา กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ที่สนับสนุนการแสดงทางวัฒนธรรมที่ส่งการแสดงทางวัฒนธรรมไทย ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพัทยาช่วยประชาสัมพันธ์ทุก ๆ ช่องทาง และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน รวมทั้งพี่น้องสื่อมวลชนที่ได้ร่วมมือร่วมใจสนับสนุนงานในครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จ ไปได้ด้วยดี ท้ายสุดนี้ กระผมในฐานะตัวแทน เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย แล้วเจอเราจะกลับมาเจอกันใหม่ปลายปีนี้
ช่วงเดือน พฤศจิกายน…..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts