วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติด และอบายมุขระหว่างโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรีกับภาคีเครือข่ายสถานศึกษา

Related Posts

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติด และอบายมุขระหว่างโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรีกับภาคีเครือข่ายสถานศึกษา

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่30 ม.ค.2566 ที่ห้องประชุมภายในโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี ได้จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติด และอบายมุขในปัจจุบันปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญของสังคม โดยเฉพาะการแพร่ระบาดในกลุ่มเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงต่อการใช้ยาเสพติด รวมถึงปัญหาการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ การสูบบุหรี่ ปัญหาสื่อลามกอนาจาร การพนัน และการทะเลาะวิวาท นับวันจะยิ่งลุกลามในสังคมไทยในปัจจุบัน โดยหน่วยงานทางการศึกษาที่รับผิดชอบในการบริหารจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ตระหนัก และให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง เขตพื้นที่การศึกษาซึ่งรับผิดชอบด้านผู้เรียน เป็นการพัฒนานักเรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ เป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข จึงได้ประกาศจุดเน้นให้สถานศึกษาทุกแห่งในสังกัดดำเนินโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข และได้จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การขับเคลื่อนโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรีจึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดทำโครงการโรงเรียนสีขาวขึ้นมารองรับ โดยมุ่งเน้นถึงความสำคัญว่าการพัฒนาเยาชนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ เป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ มีคุณธรรม จริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำเนินชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ห่างไกลจากยาเสพติด โดยมีนายวันชัย ทันสมัย ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายก อบต.บ่อวิน พันเอกชัชวาล อังวนิชย์กุล ผู้บังคับการศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 14 สถานีตำรวจภูธรบ่อวิน และตัวแทนจาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อวิน โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยชลบุรี โรงเรียนทุ่งสุขาพิทยาคม โรงเรียนอ่างศิลาพิทยาคม โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม สภานักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี เข้าร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในครั้งนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts