วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม.entry-title {display:none;} ที่ชลบุรี คนงานไร่อ้อยหวิดดับ กำลังจะไปปลูกอ้อย นำรถไถขุดร่อง พบระเบิดลูกเกลี้ยง โชคดีไม่ตูม ต้องแจ้งให้ผู้เชี่ยวชาญมาเก็บกู้

Related Posts

ที่ชลบุรี คนงานไร่อ้อยหวิดดับ กำลังจะไปปลูกอ้อย นำรถไถขุดร่อง พบระเบิดลูกเกลี้ยง โชคดีไม่ตูม ต้องแจ้งให้ผู้เชี่ยวชาญมาเก็บกู้

ที่ชลบุรี คนงานไร่อ้อยหวิดดับ กำลังจะไปปลูกอ้อย นำรถไถขุดร่อง พบระเบิดลูกเกลี้ยง โชคดีไม่ตูม
ต้องแจ้งให้ผู้เชี่ยวชาญมาเก็บกู้

เทปข่าว……เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.ท.สุริยะ สุขสังขดิส รองสารวัตร ( สอบสวน) สภ.บ่อทอง ได้รับแจ้งจากเกษตรกรชาวไร่อ้อยพบวัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิด ในไร้อ้อยบ้านหนองใหญ่ทับเจ๊ก หมู่ที่ 7 ตำบลบ่อทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนรีบไปตรวจสอบทันที เมื่อไปถึง พบคนงานกำลังแตกตื่น ส่วนวัตถุระเบิด เป็นระเบิดลูกเกลี้ยง หรือ เอ็ม 67 ถูกโยนไปอยู่ในไร่มันสำปะหลัง จึงได้ให้ผู้เชี่ยวชาญ นำยางล้อรถยนต์ไปครอบไว้ พร้อมกันผู้ไปเกี่ยวข้อง ออกห่างไปในระยะที่ปลอดภัย รอให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาเก็บไปทำลาย ต่อไป

จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ แซ่เตียว อายุ54ปี เล่าได้พาคนงานนำรถไถมาขุดท้องร่อง เพื่อทำการปลูกอ้อย แต่ระหว่างนั้น เครื่องจักรด้านท้าย ที่ขุดไปสะดุดกับวัตถุ พอไปดูมีถุงพาสติกห่ออยู่ จึงเอาเท้าไปเขี่ยและหยิบขึ้นมาดู เห็นเป็นวัตถุระเบิดตกใจรีบโยนทิ้งไปทันที จากนั้นรับแจ้งตำรวจ ยังโชคดีที่ไม่ระเบิด ไม่เช่นนั้น ตนเองพร้อมกับคนงาน คงได้รับบาดเจ็บ หรือไม่อาจเสียชีวิตเป็นได้
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า ระเบิดลูกดังกล่าว อาจเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีการซื้อไว้ในการก่อเหตุล้างแค้นคู่อริ แต่พอเจอช่วงกวาดล้างอาวุธสงคราม จึงกลัวถูกจับ เลยนำมาฝังไว้ จนทำให้ระเบิดมีอานุภาพลดน้อยลง จากที่คาดว่าฝังไว้นาน ทำให้ไม่ระเบิด ตั้งแต่คันไถด้านหลังไปโดน อย่างไรก็ตามฝากเตือน หากพบวัตถุต้องสงสัย ไม่ควรไปหยิบ ขอให้แจ้งยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับตัวเอง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts