วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นอดีตรมว.วัฒนธรรม ประธานในพิธีตัดหวายลูกนิมิต ในงานกุศลพิธีผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถวัดจุกกะเฌอ ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 21-29 ม.ค.

Related Posts

อดีตรมว.วัฒนธรรม ประธานในพิธีตัดหวายลูกนิมิต ในงานกุศลพิธีผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถวัดจุกกะเฌอ ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 21-29 ม.ค.

เมื่อเวลา 19.19 น. (30ม.ค.2566) ที่วัดจุกกะเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีตัดหวายลูกนิมิต งานกุศลพิธีผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถวัดจุกกะเฌอ โดยมี พระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี. เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ร่วมด้วยนางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรมว.วัฒนธรรม นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ ประธานที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง นายวิชัย กุลสมภพมูลนิธิร่วมใจเครือสหพัฒน์ 2540 นายวันชัย พุ่มเมือง ประธานสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง นายสงกรานต์ ภาชนะ ส.อบจ.ชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา พระอธิการจาลึก สัญญฺโต เจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ และพุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ณ อุโบสถวัดจุกกะเฌอ โดย นางหนึ่งฤทัย พูลลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี ได้เข้าร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วย โดยได้เป็นผู้อ่านประกาศวิสุงคามสีมา พร้อมร่วมตัดหวายลูกนิมิตในครั้งนี้

วัดจุกกะเฌอได้บูรณะอุโบสถขึ้นมาใหม่เนื่องจากก่อสร้างมานานหลายปีแล้วชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา ในการนี้ พระอธิการจาลึก สัญญฺโต เจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ และคณะศิษยานุศิษย์ รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธา จึงได้ร่วมกันจัดงานกุศลผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถวัดจุกกะเฌอขึ้น ระหว่างวันที่ 21 ม.ค. – 29 มกราคม2566 ซึ่งในวันที่ 30 มกราคมนี้ ถือว่าเป็นวันสำคัญในพิธีตัดหวายลูกนิมิตและผูกพัทสีมาอุโบสถ เพื่อให้อุโบสถแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์พร้อมอย่างแท้จริง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts