วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์จันทบุรีเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน

Related Posts

จันทบุรีเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สถานีตำรวจภูธรเมือง จันทบุรี พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานในพิธีเปิด ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ประจำสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ตามที่กรมคุ้มครองสิทธิ และเสรีภาพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานความร่วมมือกัน เพื่อจัดตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ในชั้นของพนักงานสอบสวนและภาคประชาชน ตามพระราชบัญญัติ ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ.2562 โดยใช้ชื่อศูนย์ว่าศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนประจำสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี อันเป็นการขับเคลื่อนความยุติธรรมทางเลือกให้ประชาชน ประจำที่สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ตามนโยบายของสองหน่วยงาน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนได้รับความสดวก รวดเร็ว และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายค่าทนาย ค่าธรรมเนียมศาล เป็นการเปิดโอกาสให้คู่กรณีมีการเจรจาตกลงกัน ในการระงับข้อพิพาทและให้ข้อตกลงอันเกิดจากความยินยอมของคู่กรณี มีสภาพบังคับตามกฎหมาย ประชาชนทุกชนชั้น สามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างแท้จริง

ทำให้ปริมาณคดีที่ขึ้นสู่ศาลนั้นลดน้อยลง ลดปัญหาความขัดแย้ง และเกิดความสมานฉันท์ในการยุติข้อพิพาท ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรมคุ้มครองสิทธิได้ กำหนดเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยดังกล่าวนี้ในสถานีตำรวจทั่วประเทศ พร้อมกัน

ในวันพุธ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 โดยในการจัดตั้งศูนย์ครั้งนี้ ได้มีการบูรณาการระหว่างตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี, สำนักงานยุติธรรมจังหวัดจันทบุรี และทางคณะผู้ไกล่เกลี่ยซึ่งได้ขึ้นทะเบียนไว้แล้วร่วมพิธีเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทฯครั้งนี้..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts