วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผบก.ปคบ.ยืนยันดำเนินคดีทุกแพลตฟอร์มไม่เลือกปฏิบัติ ส่วน ”นอทปฏิเสธทุกข้อหา ครวญไม่มีเงินประกาศขายเสื้อสีแดง” สลากพลัส 299 บาท

Related Posts

ผบก.ปคบ.ยืนยันดำเนินคดีทุกแพลตฟอร์มไม่เลือกปฏิบัติ ส่วน ”นอทปฏิเสธทุกข้อหา ครวญไม่มีเงินประกาศขายเสื้อสีแดง” สลากพลัส 299 บาท

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 ก.พ.66 ที่ บช.ก.ชั้น 13 กองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ภายหลัง นอท เข้ารับทราบข้อหาจาก พงส.กก.1 บก.ปคบ.นาน 2 ช.ม.

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. กล่าวว่า วันนี้นายพันธ์ธวัชเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานจำหน่ายสลากเกินราคา ทั้งหมด 8 คดี และเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกครั้งที่ 2 เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายพันธ์ธวัชขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำ โดยให้เหตุผลว่า เดินทางไปต่างประเทศ โดยนายพันธวัชร์ยังคงให้การปฏิเสธ และจะให้ทนายความทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริง ในการปฏิเสธข้อกล่าวหา ส่งให้กับพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องขอส่งฟ้องต่อศาลภายในกำหนดผัดฟ้องต่อไป พร้อมยืนยันที่ผ่านมาดำเนินคดีกับแพลตฟอร์มลอตเตอรี่ออนไลน์หลายแพลตฟอร์ม ที่กระทำผิดกฎหมายฐานจำหน่ายสลากเกินราคาไปแล้วกว่า 10 แพลตฟอร์ม ไม่ใช่การเลือกปฏิบัติแต่เพียงกองสลากพลัสเท่านั้น และมีเจ้าหน้าที่ติดตามการกระทำผิดออนไลน์อยู่แล้ว เมื่อพบการกระทำผิดก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนกฎหมาย ครั้งนี้ก็ดำเนินการตามที่มีผู้มาร้องทุกข์แจ้งความกับ ปคบ. ตามขั้นตอน

ด้าน นอท ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือกองสลากพลัส กล่าวว่า วันนี้ตนปฏิเสธข้อกล่าวหาทุกคดี เพราะไม่ได้จำหน่ายสลากเกินราคา ทำไมจะต้องรับสารภาพ โดยตนขายสลากในราคา 80 บาท แต่มีค่าบริการ เพราะตนไปเหนื่อยหาสลากมา และดำเนินการให้ลูกค้าทุกอย่าง ซึ่งค่าบริการนี้ลูกค้าที่เข้ามาซื้อ ก็เป็นผู้ติ๊กยินยอมเองว่า ยินดีจ่ายเงินค่าบริการเพื่อสนับสนุน หมายความว่าเต็มใจจ่าย แต่คนที่มาร้องทุกข์เป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่ใช่ลูกค้าตน

เรื่องนี้ ทำให้ตนเสียเวลาทำมาหากิน และตนไม่ได้อยากให้มาสนใจ สิ่งที่อยากให้สนใจมากกว่า คือตอนนี้มีตำรวจไปคุกคามลูกค้าตนถึงหน้าบ้าน เพื่อจะบังคับให้ลูกค้าตนมาเป็นพยานเอาผิดตน ฐานจำหน่ายสลากเกินราคา โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตนมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง

บางรายก็ไปแบบไม่ใส่เครื่องแบบ บางรายก็ไปตอน 2-3 ทุ่ม ทำให้ลูกค้าตนกังวล บางคนก็ด่ากลับ บอกว่าเต็มใจซื้อ ซึ่งหากลูกค้าตนไปเป็นพยานจริงนั้น ตนก็สามารถฟ้องกลับได้ เพราะลูกค้าติ๊กยินยอมจ่ายค่าบริการเอง แต่ตนไม่ได้คิดอะไร ซึ่งตอนนี้พบว่ามีลูกค้าโดนตำรวจไปคุกคามแล้วมากกว่า 50 ราย ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

เมื่อถามว่า เป็นการกระทำที่เลือกปฏิบัติเฉพาะกับบริษัทของตนเองหรือไม่ ตนมองว่า ไม่ได้เลือกปฏิบัติ แต่เลือกจับผมคนเดียว หากลูกค้าถูกตำรวจไปคุกคาม ก็สามารถปฏิเสธการเป็นพยานได้ ไม่เช่นนั้นก็ต้องเสียเวลาเดินทางไปสถานีตำรวจหรือขึ้นศาล ส่วนตนก็ต้องเสียเวลาเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาทั่วประเทศ ซึ่งตอนนี้ตนไม่มีเงินแล้ว เพราะโดนอายัดบัญชีไปหมด ก็ยังเครียดอยู่

ตอนนี้ DSI อายัดทรัพย์สินอื่นๆ เพิ่มเติมไปแล้ว เช่น บ้าน คอนโด ซึ่งตนไม่ต้องไปชี้แจงอะไร เพราะได้รับทราบข้อกล่าวหา และให้การปฏิเสธไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็จะเข้าสู่ชั้นอัยการและชั้นศาล ซึ่งยืนยันว่าบริษัทตนจดทะเบียน และชำระภาษีถูกต้องครบทุกอย่าง

ส่วนขั้นตอนการดำเนินการจ่ายเงินให้กับผู้ถูกรางวัลในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการคัดแยกสลากอยู่ คาดว่าจะเสร็จในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ และนำไปขึ้นเงินกับกองสลากในวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ และจะเริ่มโอนเงินให้ลูกค้าทันทีช่วงเย็น

ดังนั้น ไม่เกินวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ ลูกค้าจะได้รับเงินรางวัลครบทั้งหมด ไม่ต้องมีใครโทรหา ไม่ต้องจ่ายเงินใดๆ ก่อน แต่เนื่องจากงวดนี้ สลากไม่ได้อยู่กับตน และก็โดนอายัดบัญชีไปแล้ว จึงต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายร้อยละ 0.5 ส่วนผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ จะเดินทางจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มารับสลากเองกับตนที่สำนักงานช่วงเย็นวันนี้
สำหรับกรณีที่มีคนเฝ้ารอให้กองสลากพลัสกลับมาดำเนินกิจการอีกนั้น นายพันธ์ธวัช ระบุว่า ต้องดูตามข้อกฎหมายหากมีลูกค้าสนับสนุน ก็ต้องหาทางทำมาหากินกันต่อไป

“ตอนนี้ตนไม่มีเงินเลย จะต้องหาเงินมาใช้ก่อน เริ่มจากการขายเสื้อกองสลากพลัส ราคา 299 บาท เพื่อนำมาเป็นทุนในการเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา และตนจะทำรีวิวท่องเที่ยวด้วย เป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส

นอกจากนี้ ก่อนเดินทางกลับ นายพันธ์ธวัช ยังพูดกับสื่อมวลชนว่า “ ยังไหวๆ” และบอกอีกว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. บอกกับตนว่า ปคบ.เพียงแค่ทำตามหน้าที่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับตน” กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts