วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์จันทบุรี จัดพิธีวางพวงมาลา และพิธีสงฆ์ เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญ และเป็นการเชิดชูเกียรติคุณงามความดีของทหารผ่านศึก

Related Posts

จันทบุรี จัดพิธีวางพวงมาลา และพิธีสงฆ์ เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญ และเป็นการเชิดชูเกียรติคุณงามความดีของทหารผ่านศึก

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ค่ายตากสิน อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี พลเรือตรี อุดมศักดิ์ ผาสุข รองผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด พร้อมด้วย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ร่วมพิธีวางพวงมาลาเนื่องใน “วันทหารผ่านศึก” เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญ และเป็นการเชิดชูเกียรติคุณงามความดีของทหารผ่านศึก ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อปกป้องเอกราชและอธิปไตย ของประเทศชาติ จากนั้น จัดพิธีสงฆ์ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับทหารหาญ ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ระยอง และจังหวัดตราด

ทั้งนี้ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันทหารผ่านศึก ตั้งแต่มีการตราพระราชบัญญัติจัดตั้งองค์การทหารผ่านศึก เมื่อ พ.ศ.2491 ปีนี้นับเป็นปีที่ 75 ที่มีหน่วยงานถาวรในการให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือทหารผ่านศึก ตลอดเวลาที่ผ่านมาองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ได้เติบโตเจริญก้าวหน้าขึ้นเป็นลำดับ มีการจัดตั้งสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขต ทั่วทุกภูมิภาค เพื่ออำนวยความสะดวก และบริการแก่ทหารผ่านศึกได้อย่างทั่วถึง การให้ความสำคัญกับการสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและครอบครัว โดยการแก้ไขปรับปรุงข้อบังคับ ระเบียบ และคำสั่งขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เพื่อให้การสงเคราะห์ครอบคลุมทั่วถึง และให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ และเพียงพอต่อความจำเป็นขั้นพื้นฐานของครอบครัวทหารผ่านศึก

ดอกป๊อปปี้ สีแดง เป็นสัญลักษณ์แทน ทหารผ่านศึก ผู้พิทักษ์รักษาประเทศชาติให้มีเอกราชอธิปไตย สีแดงของดอกป๊อปปี้ คือ เลือดของทหารหาญที่ได้หลั่งชโลมแผ่นดินไว้ด้วยความกล้าหาญ เสียสละอันสูงสุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts