วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเพลิงโหมลุกไหม้บริษัทผลิตอุปกรณ์เครื่องบินภายในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 ลุกลามไหม้อาคารเก็บถังแก็สและสารเคมี พบคนเจ็บ 3 คน กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล

Related Posts

เพลิงโหมลุกไหม้บริษัทผลิตอุปกรณ์เครื่องบินภายในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 ลุกลามไหม้อาคารเก็บถังแก็สและสารเคมี พบคนเจ็บ 3 คน กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.ต.ภคิน นันบุญ สว.สอบสวน.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ที่ นิคมปิ่นทอง1 ซอย6 บริษัทผลิตอุปกรณ์เครื่องบิน บริษัท ไลสตริทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 789/117 ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรายงานให้พ.ต.อ.เกริกศฺษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.หนองขามทราบ และรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา รวมถึงเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ รวมถึงรถดับเพลิงจากหน่วยงานทั้งเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่ข้างเคียงกว่า 15 คัน เข้าร่วมในการดับเพลิงในครั้งนี้ โดยมีนายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชาพร้อมด้วยนายอาคมเจตน์ พันเฉลิมชัยโชค. นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ออกมาอำนวยการดับเพลิงในครั้งนี้
ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องบิน โดยพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้โกดังผลิต ก่อนที่จะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง รวมถึงโกดังข้างเคียง ที่ภายในจัดเก็บถังแก๊สและสารเคมีอยู่ ก่อนที่จะมีเสียงดังระเบิดดังออกมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงานได้ระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิงให้อยู่ในวงกำจัด ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ไว้ในวงจำกัดได้ โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนงาน จำนวน 3 ราย ถูกเพลิงคลอกจนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบถามนายวรวุฒิ จิตมั่น อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ยินเห็นควันดำและได้กลิ่นไหม้ ลอยพุ่งพรวดมาจากด้านบนหลังคาโกดัง จนกระทั่งพบว่ามีเสียงดังระเบิดขึ้นจำนวน 2 ถึง 3 ครั้งติดต่อก่อน หลังจากนั้นไม่นานก็ได้พบว่ามีเพลิงลุงไหม้โหมอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าดับเพลิงยังคงเฝ้าระวังและสังเกตุการณ์อยู่ โดยขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แต่ควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดและฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ไม่ให้ลุกโหมขึ้นมา อย่างไรก็ยังเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดจากสาเหตุใด คงต้องการพิสูจน์ที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายในครั้งนี้ประมาณการไว้ที่ 10 ล้านบาทเนื่องจากโกดัง อุปกรณ์ เสียหายทั้งหมด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts