วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเกิดเหตุเพลิงไหม้ฝั่งปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือ บริเวณแนวชายแดน

Related Posts

เกิดเหตุเพลิงไหม้ฝั่งปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือ บริเวณแนวชายแดน

วันที่ 13 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ปลัดจังหวัด และนายอำเภออรัญประเทศ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ฝั่งปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือ บริเวณแนวชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประสานรถดับเพลิงเทศบาลทุกเทศบาลในพื้นที่เข้าช่วยเหลือ สร้างความแตกตื่นให้กับพ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านในพื้นที่ฝั่งไทยอย่างมาก เนื่องจากมีกลุ่มควันขนาดใหญ่พวกพุ่งไปทั่วบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เป็นตึกแถว และอาคารพาณิชย์แบบชั้นเดียว ในพื้นที่ย่านชุมชน พิกัด TA364106 บ.โอโจรว กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย กัมพูชา ห่างจากจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 1 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่กัมพูชา สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ไม่ให้ลุกลามเพิ่มเติม แต่ยังคงมีกลุ่มเพลิงและกลุ่มควันไฟอยู่เป็นระยะ ๆ ความเสียหายเบื้องต้น ในเหตุการไฟไหม้ดังกล่าว อาคารเสียหายประมาณ 10 คูหา ส่วนใหญ่เป็นร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านจำหน่ายโทรศัพท์ ร้านจำหน่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ และร้านจำหน่ายยางรถยนต์และอะไหล่รถยนต์ มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างรอการประเมิน โดยต้นเพลิงเกิดจากร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดจนเกิดประกายไฟ และไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม สำหรับการปฏิบัติของฝ่ายประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่และรถน้ำของเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ, อบต.ท่าข้าม และรถน้ำจากตลาดรัตนธรรม ได้เข้าสนับสนุนรถดับเพลิงและร่วมส่งทีมกู้ชีพฉุกเฉิน เข้าไปช่วยเหลือในการดับเพลิง และตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุด้วยเช่นกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts