วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.เมืองพัทยา พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่ นายสมทรง บุญไธสง ที่ได้กระโดดน้ำช่วยเหลือชีวิตคนจมน้ำ

Related Posts

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.เมืองพัทยา พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่ นายสมทรง บุญไธสง ที่ได้กระโดดน้ำช่วยเหลือชีวิตคนจมน้ำ

เมื่อเวลา 11:00 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 ณ สภ.เมืองพัทยา เลขที่ 304 หมู่ที่ 10 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.เมืองพัทยา เพื่อดูความเรียบร้อยในการบริการประชาชน เนื่องจากเป็นเขตพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมอบแนวทางป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รวมถึงปราบปรามยาเสพติด โดยมีทางด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รอให้การต้อนรับในการตรวจเยี่ยมฯ พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ยังได้ให้เกียรติเข้ามอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ นายสมทรง บุญไธสง ที่เป็นบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม โดยการที่ได้เสียสละช่วยเหลือชีวิตคนที่จมน้ำให้ปลอดภัย อีกด้วย

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 23:42 น.วันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา นายสมทรง บุญไธสง หรือ (เฮียส่ง) กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2 และเป็นผู้บริหารบริษัท ส่งการช่าง แบนเพลาลอย RAKUDA (รากุดะ) ได้พาพนักงานของบริษัทฯ ไปพักผ่อน ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่พัทยา และได้เกิดเหตุมีคนจมน้ำตรงบริเวณสระว่ายน้ำของทางโรงแรมฯ โดยในขณะที่ นายสมทรง บุญไธสง หรือ (เฮียส่ง) กำลังเลี้ยงพนักงาน และได้ยินเสียงร้องให้ช่วยว่า “มีคนจมน้ำ” ทันใดนั้นเอง จึงได้รีบวิ่งออกมาดูและเห็นว่ามีคนจมน้ำอยู่ก้นสระว่ายน้ำ จึงได้ตัดสินใจชนิดว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเอง ถอดเสื้อและฝากของมีค่าให้กับทางพนักงานของโรงแรม และกระโดดดำน้ำลงไปนำคนที่จมอยู่ก้นสระว่ายน้ำขึ้นมา และส่งต่อให้เพื่อนของคนที่จมน้ำที่อยู่บริเวณริมขอบสระช่วยกันดูแลปฐมพยาบาล และช่วยเหลือในเบื้องต้น จนกระทั่งมีหน่วยกู้ภัยสว่าง ได้เดินทางมาถึงและนำคนที่จมน้ำไปส่งยังโรงพยาบาล เป็นที่เรียบร้อย

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ ได้รับทราบถึงข้อมูลเหตุดังกล่าว จึงได้นำเรื่องฯเรียนไปยังผู้บังคับบัญชา เป็นลำดับ โดยทางด้าน พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 หลังได้รับรายงาน และเล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติและสังคม จึงได้เดินทางมาเพื่อตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา พร้อมกับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ นายสมทรง บุญไธสง ที่ได้เสียสละเข้าช่วยเหลือชีวิตคนอื่นและเป็นบุคคลที่น่าเชิดชูเกียรติคุณ ในวันนี้อีกด้วย

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มีนโยบายป้องกัน – ปราบปรามอาชญากรรมในทุกมิติ รวมถึงปราบปรามยาเสพติด และด้านการบริการดูแล ทุกข์ – สุข ของพี่น้องประชาชน ตลอดจนเชิดชูเกียรติบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ ให้กับประเทศชาติและสังคม

ทั้งนี้ข้าราชการตำรวจที่อยู่ ภายใต้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยินดีรับใช้พี่น้องประชาชน พร้อมที่จะบำบัดทุกข์ และบำรุงสุข เพื่อให้เกิดความผาสุข และความสงบสุข ต่อพี่น้องประชาชนและสังคมอย่างยั่งยืนสืบต่อไป พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 (กล่าว)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts