วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์สวนนงนุชพัทยา จัดพิธีรับขวัญช้างเชือกแรกของปี 2566 พร้อมจัดขบวนนางรำรับขวัญลูกช้างอย่างยิ่งใหญ่

Related Posts

สวนนงนุชพัทยา จัดพิธีรับขวัญช้างเชือกแรกของปี 2566 พร้อมจัดขบวนนางรำรับขวัญลูกช้างอย่างยิ่งใหญ่

เวลา 9.00 น. โดยนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยาพร้อม ด้วยพระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ทำพิธีเพื่อเสริมสิริมงคลและจัดขบวนนางรำรับขวัญช้าง ที่ตกลูกเมื่อ เวลา 02.30 น. ของวันที่10 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งถือเป็นเชือกที่ 1 ของปี 2566 แม่ช้าง คือ พังน้องเมย์ อายุ 21 ปี พ่อช้างพลายหนิงหน่อง อายุ 27 ปี

ซึ่งภายในพิธีมีการจัดคล้องพวงมาลัย รับขวัญช้าง ซึ่งถือเป็นประเพณีที่ดีงามของสวนนงนุชพัทยา ที่ได้จัดขึ้นทุกครั้งที่มีการให้กำเนิดช้างตัวใหม่ของปางช้างสวนนงนุช เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้ลูกช้างมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง พร้อมตั้งชื่อว่า พลายดาวรุ่ง จัดเป็นช้าง ลำดับที่ 105 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา

ทั้งนี้ สวนนงนุชพัทยายังได้จัดชุดการแสดงพร้อมนางรำรับขวัญช้าง และนำโขลงช้างกว่า 50 เชือก ร่วมพิธีต้อนรับสมาชิกใหม่ ณ บริเวณศาลประกำช้างในป้างช้างสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี เบื้องต้นลูกช้างและแม่ช้าง มีสุขภาพแข็งแรงดี หลังตกลูก ทางสวนนงนุชพัทยาได้จัดทีมสัตว์แพทย์และควาญช้างดูแลอย่างดี ปางช้างสวนนงนุชพัทยา ได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์ และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของไทย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts