วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์รมช.กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ จ.จันทบุรี ประชุมติดตามงานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเมืองสมุนไพรจังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 1/2566

Related Posts

รมช.กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ จ.จันทบุรี ประชุมติดตามงานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเมืองสมุนไพรจังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 1/2566

วันที่ (17 ก.พ.66) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมพลอยจันท์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในการประชุมติดตามงานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเมืองสมุนไพรจังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 1/2566

โดยมี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวต้อนรับ ทั้งนี้ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาสมุนไพรไทยให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นที่ยอมรับ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรไทย มีการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการนำสมุนไพรไทยมาใช้อย่างครบวงจร โดยการสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้เกษตรกร สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน และเป็นอีกหนึ่งกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

จังหวัดจันทบุรี เป็น 1 ใน 14 จังหวัดเมืองสมุนไพรของประเทศ มีการปลูกสมุนไพรจำหน่ายเป็นรายได้และมีการส่งเสริมการใช้สมุนไพรอย่างครบวงจร รวมทั้งได้มีการนำร่องจัดงาน”มหกรรมอาหารเป็นยา”แห่งแรกภายใต้ชื่อ “มหกรรมเลิศรสจันทร์ อาหารเป็นยา” โดยการนำเสนอสมุนไพรที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดได้แก่ พริกไทย กระวาน เร่วหอม ชะมวง มะปรี๊ด สำรอง มังคุด ระกำและกัญชาประกอบเป็นอาหารให้สอดคล้องกับองค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทยเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนได้บริโภคอาหารที่ดีมีสมุนไพรไทยเป็นส่วนประกอบทั้งยังจะช่วยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในแต่ละพื้นที่เกิดการยกระดับอาหารไทยเป็นเมนูสู่สุขภาพสร้างมูลค่าเพิ่มของอาหารแก่ผู้ประกอบการร้านอาหารช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติซึ่งจะช่วยกระตุ้นภาคเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศตามมา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts