วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมการเมืองท้องถิ่นดุประกบรัวอาก้าสังหารรองนายก อบต.-คนขับดับ

Related Posts

การเมืองท้องถิ่นดุประกบรัวอาก้าสังหารรองนายก อบต.-คนขับดับ

มือปืนรถกระบะแล่นประกบ รัวอาก้านับสิบนัด ใส่รถตู้ของนายก อบต.บางสมบูรณ์  เมืองนครนายก  คนขับกับรองนายก อบต. เสียชีวิตคาที่ ส่วน ผศ.ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต. เจ็บสาหัส หลังกลับจากประชุมกลุ่มนายก อบต.ใน จ.นครนายก เบื้องต้นปมสังหารคาดว่ามาจากขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น ตร.เร่งไล่ล่าแก๊งมือสังหารและจอมบงการต่อไป

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565  เกิดเหตุคนร้ายใช้รถกระบะปะกบกราดอาก้าถล่มรถตู้แวนของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ จ.นครนายก ทำให้ รองนายก อบต.และคนขับรถตู้เสียชีวิต ตัวนายกอบต.บาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นคาดว่ามาจากปมสังหารมาจากการเมืองท้องถิ่น       

เหตุปะกบยิงอุกอาจครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ จ.นครนายก นั่งรถยนต์ตู้แวนยี่ห้อฮุนได รุ่น เอช 1 สีดำ โดยมี นายวัต นุชแดง เป็นคนขับ มีผู้โดยสารนั่งข้าง 1 คน นายสมชาย ม่วงกาศ รองนายก อบต. บางสมบูรณ์ นั่งด้านหลังคนขับ ส่วน ผศ.ดร.ญาณกร นั่งด้านซ้าย

ขอบคุณเจ้าของภาพ : สำนักข่าวไทย

ระหว่างรถแล่นมาถึงบริเวณช่วงโค้งตายศ ถนนบากท่อ – บางปรัง ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก คนร้ายนั่งมาในรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อแล่นปะกบด้านข้างคนขับรถตู้แวน คนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้า ยิงถล่มใส่รถตู้ทันที กว่า 10 นัด จนรถเสียหลักตกข้างถนน นายวัต และ นายสมชาย ที่นั่งฝั่งขวาเสียชีวิตคาที่ ส่วน ผศ.ดร.ญาณกร ถูกกระสุนเข้าที่หัวไหล่และขา บาดเจ็บสาหัส ผู้โดยสารที่นั่งเบาะหน้าซ้ายไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

จากการสอบปากคำพยานเบื้องต้น ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า เห็นรถกระบะของคนร้าย แล่นตามรถตู้แวนนายก อบต.ไปได้สักระยะหนึ่ง เหมือนรถทั่วไปไม่ได้ขับไล่จี้แต่อย่างใด กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุจึงแซงขวาขึ้นประกบแล้วจึงลงมือยิงปืนใส่รถของนายก อบต. เป็นชุดนับสิบกว่านัด ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว พยานหยุดรอจนเหตุการณ์สงบจนแน่ว่าปลอดภัยจึงตามไปดู ตอนแรกคนขับยังไม่เสียชีวิต และพยานยังได้สอบถามนายก อบต. ระหว่างรถพยาบาล แต่บาดเจ็บมากจนมีพลเมืองดีช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล โดยผู้ที่รอดชีวิตอีกคนตามไปด้วย

ด้านนางบุญปลูก อบอวล นายก อบต.ศรีจุฬา ที่ติดตามมาถึงที่เกิดเหตุ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ว่า ก่อนเกิดเหตุ มีงานเลี้ยงรวมตัวนายก อบต.ในพื้นที่ จ.นครนยก นอกรอบ ก่อนที่จะมีการประชุมคัดเลอกคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ในจังหวัด วันที่ 17 ก.พ.นี้ จากนั้น นายก อบต.บางสมบูรณ์ กับคณะ ขอตัวกลับก่อน ส่วนตนกับพวกติดฝนอยู่จึงรอสักพักจนฝนซาจึงได้ออกตามมาทีหลัง เบื้องต้นเหตุร้ายครั้งนี้น่าเชื่อว่ามาจากปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ตรวจสถานที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง เก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบคดี ส่วนการสืบสวนสอบสวนจะได้เร่งดำเนินการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุและสาวไปหาตัวผู้บงการสังหารให้ได้ต่อไป

ขอบคุณที่มาคลิป สํานักข่าวไทย TNAMCOT

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts