วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกการเมือง“บิ๊กตู่” เยือนจันท์ ลั่นพร้อมแก้ปัญหาให้ทุกอย่าง พร้อมลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เรื่องน้ำทะเลกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่ง ปัญหาที่จอดรถของโรงพยาบาล มอบหมายหน่วยงาน เร่งบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

Related Posts

“บิ๊กตู่” เยือนจันท์ ลั่นพร้อมแก้ปัญหาให้ทุกอย่าง พร้อมลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เรื่องน้ำทะเลกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่ง ปัญหาที่จอดรถของโรงพยาบาล มอบหมายหน่วยงาน เร่งบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

เวลา 08:30 น. ของวันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กห. เดินทางมาจังหวัดจันทบุรีโดยเฮลิคอปเตอร์ ลงเครื่องภายลานจอด ฮ. ของค่ายตากสิน จากนั้นได้เข้ากราบสักการะศาลหลักเมืองจันท์และศาลพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าค่ายตากสิน เสร็จจากนั้นเดินทางโดยรถยนต์ อัลผาดสีดำ หมายเลขทะเบียน กท 1111 จันทบุรี ไปยังพื้นที่หมู่5 ต.เกาะเปริด (อ่านว่าเกาะเปิด) อ.แหลมสิงห์ ตรวจดูสถานที่จริงพร้อมรับฟังปัญหากรณีเรื่องน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่งจนกินพื้นที่บ้านเรือนของประชาชนโดยใช้เวลาไม่นาน แล้วจึงเดินทางต่อไปยัง วัดเขาตาหน่วย ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ เมื่อถึงวัดได้เข้าไปกราบพระประธานภายในอุโบสถของวัด ภายในบริเวณวัดมีชาวบ้านมาคอยต้อนรับเป็นจำนวนมาก มีขบวนกลองยาวนางรำไว้ต้อนรับ มีเอฟซี มาขอถ่ายรูปขอจับมือเป็นจำนวนมาก “เมื่อนายกได้นั่งพักก็ได้ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อน ที่ทางท้องถิ่นเตรียมไว้ต้อนรับอย่างเอร็ดอร่อย

นายกฯ ได้มอบหมาย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมโยธิการและผังเมือง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการทำงานร่วมกันแก้ไขปัญหา โดยในจุดวิกฤตให้เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาภายใน 3 เดือน ซึ่งกรมโยธาธิการและผังเมืองได้นำเสนอโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งริมทะเลแบบผสมผสานหินและไม้ไผ่ ขึ้นกับสภาพปัญหาแต่ละบริเวณ และนำแนวคิด ระบบกลุ่มหาด มาใช้เป็นแนวทางในการศึกษา

”.. ขณะที่ท่านนายกฯขึ้นเวทีได้รับปากประชาชนว่าปัญหาที่เสนอมา ผมพร้อมรับแก้ให้ทุกอย่าง..””

ขณะที่นายกเดินพบปะประชาชนแสดงท่าทียิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดี โดยสื่อมวลชนเสนอให้ท่านทำท่าฮิต “วายทูเค” โดยท่านนายกก็ไม่ขัดจัดให้ทันที พร้อมกับพูดว่าจำไม่ค่อยได้จับยังไงก็ไม่เจอ .. เสียงหัวเราะ..

เสร็จแล้วเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลพระปกเกล้า ได้พบปะพูดคุยกับทีมแพทย์พยาบาล สอบถามถึงการจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ และขอให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดหาให้เพียงพอเพื่อการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยรัฐบาลจะพิจารณางบประมาณให้การสนับสนุนในโอกาสต่อไป ยืนยันว่าจะดูแลประชาชนทุกกลุ่ม รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ในทุกโรงพยาบาลให้ดีที่สุด นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ตรวจบริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้างอาคารจอดรถ ซึ่งเป็นอาคารก่อสร้าง 10 ชั้น เมื่อแล้วเสร็จจะสามารถรองรับยานพาหนะได้ประมาณ 529 คัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการ

แล้วจึงเดินทางไปพบประชาชนเป็นจุดสุดท้ายที่บริเวณวัดโค้งสนามเป้า อ.เมือง จันทบุรี เสร็จแล้วจึงเดินทางกลับไปขึ้น ฮ. เดินทางไปจังหวัดระยองต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts