วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบูรณาการตามรอยพ่อ พอเพียง พอเลี้ยงชีพได้ 3R8C

Related Posts

พิธีเปิดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบูรณาการตามรอยพ่อ พอเพียง พอเลี้ยงชีพได้ 3R8C

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 66 เวลา 11.00 น. ที่อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนบ้านเขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา ได้เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบูรณาการตามรอยพ่อ พอเพียงพอเลี้ยงชีพได้ 3R8C โดยมีนายดิเรก เตชะมา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาคันทรง เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยโครงการนี้ได้ ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเน้นการมีส่วนร่วมของหน่วยงาน ภาครัฐ เอกชน ผู้ปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการพัฒนาการศึกษา หน่วยงานที่รับผิดชอบ หลักการและเหตุผล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดำรัสแก่พสกนิกรชาวไทยเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ซึ่งเป็นปรัชญาที่ตั้งอยู่บน พื้นฐานของทางสายกลางและความไม่ประมาท โดยคำนึงการรู้จักพึ่งตนเอง ความพอประมาณ พอมีพอกิน พอมีพอใช้ ความมีเหตุผล การสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว ตลอดจนใช้ความรู้ความรอบคอบ และคุณธรรมประกอบการวางแผนตัดสินใจและกระทำในสิ่งที่ควรจะเป็น เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอย่าง ยั่งยืนภายใต้กระแสโลกาภิวัฒน์และความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ การวางรากฐานการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมีความจำเป็น อย่างยิ่งที่จะต้องปลูกฝังให้เกิดขึ้นกับทุกคนในสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กเยาวชนที่จะเป็นอนาคต ของชาติ โดยมีนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 148 คน ซึ่งมีนายมะลิ กลั่นด้วง นายกอบต.เขาคันทรง นายธงไชย สว่างอารมณ์ รองนายกอบต.เขาคันทรง นายเกรียงศักดิ์ พิมาพันธุ์ศรี ประธานสภาอบต.เขาคันทรง และสมาชิก พร้อมด้วยนายชำนาญ นาคทั่ง กำนันตำบลเขาคันทรง และผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมโครงการดังกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts