วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทอง'วัชระ' ดึงสติ 'พิธา' อย่าดูถูกขร.บำนาญจากปมอภิปรายจัดสรรงบเปรียบเป็น "งบช้างป่วย"

Related Posts

‘วัชระ’ ดึงสติ ‘พิธา’ อย่าดูถูกขร.บำนาญจากปมอภิปรายจัดสรรงบเปรียบเป็น “งบช้างป่วย”

(28 ก.พ.66) เมื่อเวลา 12.10 น.ที่อาคารรัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านงานสารบรรณถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีที่นายพิธา  อภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 โดยยกตัวอย่างว่า “แค่บำนาญเกินงบประมาณที่ต้องใช้ จำเป็นต้องส่งสัญญาณไปถึงพี่น้องข้าราชการว่า ต้องช่วยกันคิดแล้วว่ากระบวนการรัฐข้าราชการอุ้ยอ้ายแบบนี้จะไปต่อกันอย่างไร เพราะในปี 2580 งบในส่วนนี้จากกว่า 3 แสนล้านบาท จะกลายเป็นกว่า 8 แสนล้านบาท”

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 นายศรศักดิ์ อ้วนล้วน ประธานศูนย์พิทักษ์สิทธิสวัสดิการข้าราชการบำนาญแห่งประเทศไทย ทำหนังสือถึงนายพิธา แจ้งว่าจากการอภิปรายเรื่องงบประมาณประจำปี 2566 ดังกล่าว เป็นการบั่นทอนจิตใจ ดูถูกเหยียดหยาม จากการที่กล่าวหาว่า งบข้าราชการบำนาญเป็น “งบช้างป่วย” สร้างปัญหาในการพัฒนาประเทศ มีอคติต่อข้าราชการบำนาญทั่วประเทศนั้น

นายวัชระ กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับประธานศูนย์พิทักษ์สิทธิสวัสดิการข้าราชการบำนาญแห่งประเทศไทย และข้าราชการบำนาญทั่วประเทศ และไม่เห็นด้วยกับนโยบายหรือแนวคิดของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ดังนั้น ขอเรียกร้องให้นายพิธา ส.ส.และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้าใจสภาพความเป็นจริงของสังคมไทยว่างบประมาณที่จัดให้ข้าราชการบำนาญไม่ใช่ “งบช้างป่วย” แต่เป็น “งบช้างศึก” ที่เสียสละเพื่อชาติและสังคม สร้างประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด อย่าได้ดูถูกข้าราชการบำนาญโดยเด็ดขาด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts