วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจไซเบอร์เตรียมขอออกหมายจับสากลบิ๊ก กิตติพงษ์ หนึ่งในพี่น้อง 4 บ. หลังถูกออกหมายจับแต่ไม่มีข้อมูลเดินทางกลับไทย พบปี 64 สน.บางเขนเคยดำเนินคดีเว็บมาเก๊า 888 แล้ว

Related Posts

ตำรวจไซเบอร์เตรียมขอออกหมายจับสากลบิ๊ก กิตติพงษ์ หนึ่งในพี่น้อง 4 บ. หลังถูกออกหมายจับแต่ไม่มีข้อมูลเดินทางกลับไทย พบปี 64 สน.บางเขนเคยดำเนินคดีเว็บมาเก๊า 888 แล้ว

วันที่ 1 มี.ค. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยภายหลังการประชุมเพื่อเร่งรัดความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีมาเก๊า 888 ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะว่า จากกรณีที่สัปดาห์ที่แล้วได้ออกหมายค้นบ้านของนายปิ๊ก คนสนิทของพี่น้อง 4 บ. ซึ่งพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับการว่าจ้างให้พริตตี้และแร็ปเปอร์มาแสดงมิวสิควิดีโอเว็บไซต์มาเก๊า 888 และพบว่านายปิ๊กได้หลบหนีไป ผบ.สอท.จึงให้ออกหมายเรียกนายปิ๊กมารายงานตัวภายใน 2 อาทิตย์นี้ และหากออกหมายเรียกครั้งที่สองแล้วไม่มารายงานตัวก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป โดยขณะนี้ข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองระบุว่านายปิ๊กยังไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศ

ส่วนกรณีของนายกิตติพงษ์ ขจรบุญถาวร หรือ ‘บิ๊ก’ หนึ่งในพี่น้อง 4 บ. และพวกจำนวน 3 ราย ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการเดินทางกลับเข้าประเทศ หลังจากนี้ทางตำรวจจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอออกหมายจับสากลหรือหมายแดงกับทั้งคู่ต่อไป โดยคาดว่าฟรีวีซ่าของนายบิ๊กจะหมดขณะอยู่ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง แต่เป็นไปได้ว่านายบิ๊กจะถือหนังสือเดินทางมากกว่าหนึ่งประเทศและใช้เดินทาง เดินทางไปยังประเทศอื่น

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่า ในปี 2564 สถานีตำรวจนครบาลบางเขน เคยรับร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีกับเว็บไซต์มาเก๊า 888 ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการพนันฯและฟอกเงินมาก่อนแล้ว จึงจะนำแผนประทุษกรรมมาเทียบเคียงกับคดีนี้ และพยานแวดล้อม และพยานหลักฐานเข้ามาสู่สำนวนการสอบสวนด้วย หากพยานหลักฐานชิ้นใดอยู่ในชั้นศาลหรืออัยการแล้วก็จะทำหนังสือขอมาประกอบสำนวนหลักให้กับคดีนี้ต่อไป

ส่วนผู้ต้องหาจำนวน 3 รายที่เหลือ ทราบว่าอีกยังอยู่บริเวณชายแดนของไทย ได้มอบหมายให้ตำรวจในท้องที่ได้สืบสวนจับตาแล้ว และหลังจากนี้จะมีการออกหมายจับรายอื่นๆเพิ่มเติมหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน หากพบความเชื่อมโยงไปถึงใครก็จะดำเนินการทุกราย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts