วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกการเมืองผ่านไปเกือบ 2 ปีไม่มีคืบ!!วัชระทวงผลสอบป.ป.ช.กรณีสันทัดกับพวกแต่งเครื่องแบบตั้งวงเหล้าเลี้ยงวันเกิดในที่ทำงาน/นำรถหลวงไปเช็งเม้ง

Related Posts

ผ่านไปเกือบ 2 ปีไม่มีคืบ!!วัชระทวงผลสอบป.ป.ช.กรณีสันทัดกับพวกแต่งเครื่องแบบตั้งวงเหล้าเลี้ยงวันเกิดในที่ทำงาน/นำรถหลวงไปเช็งเม้ง

(9 มี.ค.66) เมื่อเวลา 10.40 น.ที่สำนักงานป.ป.ช.นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนายปกครอง สุวรรณธารา ผอ.กลุ่มงานสืบสวนและการข่าว 1 ถึงคณะกรรมการป.ป.ช.ทวงถามความคืบหน้าการสอบจริยธรรมนายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง และนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งกับพวกฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติมาตรฐานทางจริยธรรมและกฎหมายหรือระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่ จากกรณีนำรถราชการไปใช้ และฉลองวันเกิดดื่มสุรา-ไวน์ทั้งที่อยู่ในเครื่องแบบกกต.ที่ห้องทำงานกกต.ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ หลังจากที่ยื่นหนังสือให้สอบไปแล้วเป็นเวลา1 ปี 8 เดือน จึงอยากทราบว่าผลการสอบจริยธรรมคืบหน้าถึงขั้นตอนใด

จากนั้นเวลา 11.40 น.นายวัชระได้ไปที่สำนักงานกกต.ยื่นหนังสืออีก 1ฉบับร้องเรียนในเรื่องเดียวกันนี้ผ่าน น.ส.นวพร ไมตรีสมสกุล นิติกรชำนาญการ สำนักเลขาธิการ กกต.ถึงนายอิทธิพร  บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง โดยระบุว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากพนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งว่า เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 16.00-22.00 น. นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดให้มีการเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดที่ห้องทำงานภายในสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ มีการจัดสุรา ไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอาหารเพื่อเลี้ยงบุคคลต่าง ๆ มีผู้มาร่วมงานเลี้ยงจำนวนประมาณ 15 คน ประกอบด้วยนายแสวง บุญมี (ตำแหน่งปัจจุบันคือ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง) และบุคคลอื่น ๆ ร่วมดื่มสุรากันอย่างสนุกสนานเฮฮาและส่งเสียงดัง ซึ่งได้แนบรูปถ่ายมาเป็นหลักฐานให้พิจารณาประกอบด้วย ทั้งนี้ได้เคยยื่นหนังสือร้องเรียนกับสำนักงาน ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ขอให้สอบสวนนายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์  กรณีมีพฤติกรรมกระทำผิดกฎหมายและฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง เนื่องจากใช้งบประมาณแผ่นดินเพื่อประโยชน์ส่วนตนและนำรถยนต์ทางราชการไปงานเชงเม้งและแต่งชุดข้าราชการดื่มแอลกอฮอล์ (สุรา -ไวน์) เลี้ยงฉลองวันเกิดภายในสำนักงาน กกต. รวมทั้งอื่น ๆ โดยมีพนักงานของสำนักงาน กกต. ให้ถ้อยคำกับพนักงานไต่สวนสำนักงาน ป.ป.ช. แล้วนั้น

นายวัชระ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวมีความผิดตามกฎหมายเรื่องการดื่มสุรา ไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ปฏิบัติงานราชการภายในสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา31(3) สถานที่ราชการ ยกเว้นบริเวณที่จัดไว้เป็นที่พักส่วนบุคคล หรือสโมสร หรือการจัดเลี้ยงตามประเพณี และในวันและเวลาดังกล่าวเป็นการมั่วสุม ไม่มีการเว้นระยะห่าง มีอาการมึนเมาขาดสติ ไม่ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลในการรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างรุนแรงในขณะนั้น
จึงขอให้ประธานกกต.ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของพนักงานหรือลูกจ้าง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สอบสวนนายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ และนายแสวง บุญมี กับพวก (พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง) กระทำการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยมาตรฐานทางจริยธรรมของพนักงานสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2564 หรือมาตรฐานทางจริยธรรมอื่น และพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 31 (3) หรือระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่ หากมีมูลขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยนายแสวง บุญมี กับพวก (พนักงานของสำนักงาน กกต.) ต่อไป โดยขอทราบผลการพิจารณาภายใน 15 วัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts