วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์ครั้งแรกในภาคตะวันออก! เทศกาลแห่งสีสัน Festival of Colours (HOLI) Pattaya Thailand ชาวอินเดียและนับท่องเที่ยวไทย-เทศแห่ร่วมนับพัน

Related Posts

ครั้งแรกในภาคตะวันออก! เทศกาลแห่งสีสัน Festival of Colours (HOLI) Pattaya Thailand ชาวอินเดียและนับท่องเที่ยวไทย-เทศแห่ร่วมนับพัน

วันที่ 11 มี.ค.66 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ริมชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นางภารดี เผือกโสภา ปลัดอวุธโสอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 นายวิเชษฐ์ หนองใหญ่ รองประธานสภาเมืองพัทยา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นายนคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาอบจ.ชลบุรี นายสุขราช การลา (ชุบ) ประธานสมาคมนักธุรกิจไทย-อินเดียพัทยา และนายลักษมัน ซิงค์ ประธานสมาคมอินเดียพัทยา ร่วมเปิดงานเทศกาลแห่งสีสัน Festival of Colours (HOLI) Pattaya Thailand ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ ชาวอินเดียในพัทยาและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าร่วมงาน

สำหรับงานเทศกาลแห่งสีสัน Festival of Colours (HOLI) Pattaya Thailand เป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมนักธุรกิจไทย-อินเดียพัทยา ร่วมกับ สมาคมอินเดียพัทยา เมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดขึ้นเพื่อสร้างสีสีน เมืองพัทยา ให้สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ถือเป็นการเผยแพร่ส่งเสริม วัฒนธรรม และความหลากหลายของวิถีชีวิตชาวอินเดียผ่านเวทีเมืองท่องเที่ยวระดับโลก คือเมืองพัทยา ให้แพร่หลายออกสู่สายตานานาชาติ ซึ่งถือว่าเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ที่ดี ระหว่าง 2 ประเทศ โดยภายในงานได้แบ่งพื้นที่จัดออกเป็น 2 โซน คือโซนศาสนา ที่มีพิธีบูชาและสักการะองค์พระพิฆเณศ และพระกฤษณะ เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ และโซนกิจกรรมบันเทิง มีการละเล่นสาดสี ซึ่งเป็นสีออแกนิกส์ที่ไม่เป็นอันตรายเพื่อสร้างความสนุกสนานตาม ประเพณีการละเล่นของชาวฮินดู

โฮลีเฟสติวัล คือหนึ่งในเทศกาลรื่นเริงประจำชาติที่ชาวอินเดียรวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างตั้งตารอคอย โฮลี่ แปลว่า การสิ้นสุดของปีเก่าเป็นเทศกาล สาดสี เทสีใส่กัน เป็นความเชื่อของศาสนาฮินดู การสาดสีใส่กันนี้สันนิษฐานว่าเป็นที่มาของประเพณีการสาดน้ำของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ เทศกาลสงกรานต์บ้านเรานั่นเอง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts