วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระพบชาวนากลางทุ่งข้าวพบเป็นเพียงลูกจ้างทำนา ได้ค่าแรงชั่วโมงละ 50 บาท

Related Posts

วัชระพบชาวนากลางทุ่งข้าวพบเป็นเพียงลูกจ้างทำนา ได้ค่าแรงชั่วโมงละ 50 บาท

(12 มี.ค.66) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเชิญไปแห่ขันหมากลูกชายนายสุทัศน์  บัวคลี่ ชาวสวนกล้วยไม้เขตหนองแขม กทม.ไปขอเจ้าสาวที่ต.ไทรงาม อ.บางเลน จ.นครปฐม ขากลับพบชาวนากำลังเก็บเมล็ดข้าวที่ใช้ประโยชน์ไม่ได้ จึงลงไปอธิบายนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ เฉพาะที่เกี่ยวกับชาวนาให้ฟัง
โดยพบกับคุณป้าอรวรรณ ศรม่วงไพร ชาวบางแค กทม.มีอาชีพรับจ้างทำนาอยู่ที่ต.ไทรงาม อ.บางเลน จ.นครปฐม  ซึ่งคุณป้าบอกว่ามีอายุ 60 ปีแล้ว แม้ว่าจะต้องเหน็ดเหนื่อยอยู่ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุเพียงใด แต่เพื่อความอยู่รอดก็ต้องทำงานต่อไป โดยได้รับค่าจ้างชั่วโมงละ 50 บาท ก็พออยู่ได้ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ โอกาสนี้คุณป้ายังได้อวยพรให้กับนายวัชระว่า ขอให้ชนะการเลือกตั้งได้เป็นส.ส.สมัยที่ 3 ทำงานรับใช้ประชาชนให้กับชาวหนองแขม-ทวีวัฒนา กทม.ต่อไป และเชื่อมั่นว่า “คนดีผีคุ้ม” ต้องชนะเลือกตั้งแน่นอน

ขณะที่นายวัชระได้กราบขอบคุณและให้กำลังใจคุณป้าอรวรรณในการทำงานสู้ชีวิตต่อไป และการได้พูดคุยกับคุณป้าทำให้ได้ทราบถึงความยากลำบากของอาชีพรับจ้างและชาวนาว่า ต้องเหน็ดเหนื่อยเพียงใดกว่าจะได้ข้าวมาแต่ละเม็ดให้เราได้กินกัน จึงคิดว่าหากได้เข้าไปทำหน้าที่ส.ส.ในสภา จะต้องผลักดันให้รัฐเข้ามาดูแลพวกเขาให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ โดยเฉพาะชาวนาที่ปลูกข้าวจะได้รับ 3 หมื่นบาทต่อ 1 ครัวเรือน ที่จะสร้างความเข้มแข็งให้ชาวนาต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts