วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์หลวงพ่อสง่า เทพเจ้ามีกินไม่รู้สิ้น วัดเขาไม้แดง แจกทาน 999 ชุด ทำบุญวันเกิดครบ 59 ปี โรงทานศรัทธากว่า 20 โรงทาน...

Related Posts

หลวงพ่อสง่า เทพเจ้ามีกินไม่รู้สิ้น วัดเขาไม้แดง แจกทาน 999 ชุด ทำบุญวันเกิดครบ 59 ปี โรงทานศรัทธากว่า 20 โรงทาน ญาติโยมกว่า 1,000 คน มากันแน่นวัด

เมื่อเวลา 10.00 น. (14 มีนาคม2566) ที่วัดเขาไม้แดง ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บรรดาญาติโยมและศิษยานุศิษย์ ของ พระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือ “หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร” เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง เทพเจ้ามีกินไม่รู้สิ้น ต่างพากันเดินทางมาร่วมงาน กว่า 1,000 คน และโรงทานประมาณ 20 โรงทาน ในงานมุทิตาสักการะวันคล้ายวันเกิดของ “หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร”ครบ 59 ปี 39 พรรษา โดยงานจัดแบบเรียบง่าย หลวงพ่อจัดทำบุญวันเกิดด้วยการแจกทานเครื่องอุปโภค-บริโภค 999 ชุด แก่ผู้ยากไร้และคนพิการในพื้นที่ตำบลบางพระ โดยภายในถุงจะประกอบด้วย ข้าวสาร,น้ำมันพืช,น้ำปลา,ปลากระป๋อง,บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยมีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักการเมืองท้องถิ่น รวมถึงลูกศิษย์ชาวต่างประเทศทยอยเดินทางมาร่วมแจกของและร่วมมุทิตาจิต โดยทางหลวงพ่อสง่าได้แจกรูปถ่ายขนาดห้อยคอหลวงพ่อยงยุทธผู้เป็นอาจารย์ของท่านจำนวน 1,200 ใบและสายสิญจน์เสกในงานนี้ด้วย

พระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือ “หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร” เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง หลวงพ่อสง่าท่านเป็นชาวชลบุรีโดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่14 มีนาคม พ.ศ.2507 ปัจจุบันอายุ 59 ปี พรรษา 39 ในวัยเยาว์เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนบ้านห้วยกุ่ม (ประสานราษฎร์วิทยา) ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สำเร็จการศึกษาชั้นประถมปีที่ 6 ในปี พ.ศ.2519 หลังอุปสมบท ปี พ.ศ.2529 สอบได้นักธรรมเอก สำนักเรียนคณะจังหวัดชลบุรี วัดเขาไม้แดง ปี พ.ศ.2547 สำเร็จหลักสูตรโรงเรียนพระสังฆาธิการ ส่วนภูมิภาค วัดสามพระยา กรุงเทพฯ และสำเร็จหลักสูตรพระนักเทศน์ประจำจังหวัดชลบุรี ในปี พ.ศ.2552 สำเร็จหลักสูตร ประกาศนียบัตรการบริหารกิจการคณะสงฆ์ (ป.บส.) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ปี พ.ศ.2557 สำเร็จการศึกษาพุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการจัดการเชิงพุทธ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ปี พ.ศ.2561 สำเร็จการศึกษาการศึกษาพุทธศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย งานปกครอง ปี พ.ศ.2556 เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง และเป็นพระกรรมวาจาจารย์ วันที่ 31 พ.ค.2558 เป็นเจ้าคณะตำบลบางพระ เขต 2 ด้านงานการศาสนศึกษา ปี พ.ศ.2532 เป็นครูสอนพระปริยัติธรรม วัดเขาไม้แดง ในสมัยที่หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง ยังอยู่ มีเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์เกิดขึ้นมากมาย มีเรื่องหนึ่งที่ท่านได้เคยกล่าวไว้โดยมีศิษย์ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า วันหนึ่งมีครอบครัวหนึ่งมาเข้าพบหลวงพ่อยงยุทธ ในระหว่างการสนทนา “หลวงพ่อสง่า” ในสมัยนั้นท่านได้คอยปฏิบัติงานช่วยหลวงพ่อยงยุทธ โดยวันนั้น “หลวงพ่อสง่า” ก็ออกมาช่วยหลวงพ่อเช่นเคย แล้วหลวงพ่อยงยุทธก็ได้กล่าวต่อหน้าลูกศิษย์ที่อยู่ในเหตุการณ์หลายท่านในขณะนั้นว่า “พระรูปนี้แหละ ที่จะเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดงรูปต่อไป” หลังจากที่หลวงพ่อยงยุทธมรณภาพแล้ว “หลวงพ่อสง่า” ซึ่งเป็นลูกศิษย์เอกหลวงพ่อยงยุทธ ก็ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสตามที่ท่านได้ทำนายไว้จริง หลังจากวันนั้นจนถึงปัจจุบันนี้ หลวงพ่อสง่าได้ยึดถือวัตรปฏิบัติและแนวทางการบริหารจัดการวัดเพื่อให้เป็นไปตามอุดมการณ์ของหลวงพ่อยงยุ โดยเน้นความสงบ…สันโดษ…ไม่วุ่นวาย” เน้นการปฏิบัติ แต่ก็ไม่ละปริยัติเช่นกัน”

หลวงพ่อสง่า ท่านเป็นผู้สืบสานวิชา “เบิกพระแม่ธรณี (ขายที่) กับเจิมมือ นะพระแม่โพสพ มีกินไม่รู้สิ้น” ทั้งนี้ ท่านได้นำความรู้ความสามารถมาช่วยเหลือสร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านและผู้เลื่อมใสศรัทธาจากทั่วสารทิศ แม้กระทั่งชาวต่างชาติยังเชื่อถือ นั่นคือ “วิชาการเจิมมือนะพระแม่โพสพ” ตามตำรับดั้งเดิมของ “หลวงพ่อจง พุทธสโร” เกจิดังวัดหน้าต่างนอก อยุธยา…ซึ่งเป็นเคล็ดวิชาโบราณที่มีความเชื่อกันว่า ลงไว้แล้วจะไม่อดอยาก ไม่ยากไม่จน และยังป้องกัน คุณผี คุณคน คุณไสย รวมทั้งเสนียดจัญไรต่างๆนานา โดยเฉพาะวิชา “เจิมมือนะพระแม่โพสพ” ตำรับโบราณที่หลวงพ่อยงยุทธได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และถ่ายทอดมาสู่หลวงพ่อสง่า ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย ในตอนนี้ชาวต่างประเทศ ทั้งฝรั่ง คนจีน มาเลเซีย สิงคโปร์ ใต้หวัน ฮ่องกงฯต่างพากันเดินทางมาให้หลวงพ่อสง่าเจิมมือกันอย่างมากมายจนแน่นวัดทุกวันที่เปิดให้มีการเจิมมือกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts