วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นประชุมคณะทำงาน & ผู้ประกอบการภายใน ถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา

Related Posts

ประชุมคณะทำงาน & ผู้ประกอบการภายใน ถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา

ช่วงเย็น วันที่ 14 มี.ค.2566 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา มอบหมายนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมคณะทำงานฯ และผู้ประกอบการในถนนคนเดิน พร้อมด้วยผู้บริหารเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ – เอกชน ผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ณ เดอะสโตน เฮ้าส์ ณ ถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา เมืองพัทยา โดยฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย จัดให้มีการประชุมคณะทำงานเพื่อพัฒนา แก้ไขปัญหา และส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับผู้ประกอบการภายในถนนคนเดิน ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ได้มีมติที่ประชุมในการเสนอและแก้ไขปัญหาต่างๆ รวมถึงปัจจุบันได้มีการทำประตูรั้วเหล็กกั้น เพื่อห้ามยานพาหนะทุกชนิดผ่านเข้ามายังถนนคนเดิน ตั้งแต่เวลา 19.00-04.00 น. นั้น โดยวันนี้ได้ประชุมเพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาต่างๆ ดังนี้
-ปัญหารถมอเตอร์ไซด์รับจ้างเข้ามาจอดและขับขี่ภายในถนนคนเดิน หลังจากเวลา 19.00 น.
-ปัญหาการจอดรถจักรยานยนต์ไม่เป็นระเบียบของพนักงานและนักท่องเที่ยวที่นำมาจอดในซอยต่างๆ ทั้ง 2 ฝั่งถนน รวมถึงด้านหน้าโรงแรมสยามเบร์ซอร์
-ปัญหาการกำหนดแนวเขตการตั้ง วาง สินค้าด้านหน้าร้านต่างๆ
-ปัญหาขยะและจุดทิ้งขยะ อาทิ ก้นบุหรี่ ใบปลิว
-ปัญหาพฤติกรรมการเชิญชวนนักท่องเที่ยวในลักษณะบังคับ ดึง ฉุดกระชาก จนทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความกลัว
-ปัญหาขาดแคลนเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ชีพและการปฐมพยาบาล ในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เกิดเหตุฉุกเฉิน

ซึ่งในที่ประชุมมีมติให้หารือร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ ด้วยเกี่ยวเนื่องกับข้อกฏหมายระเบียบต่างๆ เช่นการจราจร การจัดการระเบียบผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง และแจ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบร่วมพูดคุยกันอีกครั้ง ส่วนปัญหาอื่นๆ อาทิปัญหาเรื่องขยะ ให้แต่ละร้านนำขยะไว้หน้าร้านของแต่ละร้าน ในช่วงเวลา 04.00 น. ตลอดจนขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการสอดส่องดูแลและช่วยกันแก้ไขปัญหาร่วมกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts