วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่พริตตี้ 2021 ขอบคุณตำรวจ ปอศ.ไล่จับ’เวธิกา’ดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชน

Related Posts

ผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่พริตตี้ 2021 ขอบคุณตำรวจ ปอศ.ไล่จับ’เวธิกา’ดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 มี.ค.ที่ บก.ปอศ.ชั้น 9 อาคารพิทักษ์สันติ บช.ก. “แอดมินเอฟ “ผู้ดูแลไลน์กลุ่มผู้เสียหาย ”เวธิกา” ซึ่งมีสมาชิกกว่า 500 คน พร้อมตัวแทนผู้เสียหายกว่า 10 คนเดินทางมาขอบคุณ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.กก.3 บก.ปอศ.และชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. ที่สืบสวนสอบสวนจนติดตามจับกุม น.ส.เวธิกา ใจจา มาดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชน, กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงปีะชาชน , นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

โดยเมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ต.จอมพจน์ คงศิลป์ สว.(สอบสวน) บก.ป.ปรก.กก.4 บก.ปอศ.ได้เบิกตัวและควบคุมตัว น.ส.เวธิกา ไปฝากขังศาลอาญา รัชดาฯ โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัว เนื่องจากมีความเสียหายจำนวนมาก มีหมายจับหลายหมาย และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

“แอดมินเอฟ” เปิดเผยคดีพริตตี้ 2021 ว่า เริ่มจากเวธิกา เป็นพริตตี้ทั่วไป แต่ได้ช่องทางการใช้แอพพลิเคชั่นหนึ่ง ด้านเทรดออฟชั่นและสกุลเงิน ซึ่งในขณะนั้น แอพพลิเคชั่นได้ออกโปรโมท การจัดแข่งขันเทรด ประจำซีซั่นของแอพ โดยนส.เวธิกา ก็ได้_ ใช้ประโยชน์จากการแข่งขันนี้ เข้าร่วมแข่งขันเทรด ด้วยการใช้เงินคนอื่น จากการระดมทุนผ่านทางเฟซบุ๊ก ของ เวธิกา โดยช่วงแรกหลอกเฉพาะคนสนิทจริงๆ ให้ผลประโยชน์ 100% ต่อเดือน ทำให้เวธิกามีทุนจำนวนหนึ่ง เข้าไปแข่งเทรด ซึ่งการแข่งขันเทรดนั้น เวธิกา เล่นหุ้นไม่เป็น เทรดก็ไม่เป็นการแข่งเทรดของแอพนี้ กำหนดให้ คนลงเงินแข่งมากที่สุด ถือเป็นผู้ชนะ ไม่ใช่การเทรดผลบวก แล้วชนะ

ทำให้เวธิกา ใช้เหตุผลนี้ ในการระดมเงินจำนวนหลายสิบล้าน เพื่อดูเอาไปแข่งเทรดแล้วแคปหน้าจอ เฉพาะตอนที่เทรดได้เงิน ส่งอวดไปในกลุ่ม แต่ถ้าเทรดเสีย ก็ไม่แคปส่ง จึงดูเหมือนว่าเก่งมาก

หลังจากเวธิกา ได้เงินระดมไปแข่งขัน ทำให้เวธิกาชนะเป็นอันดับ1 ของแอพ จากการแข่งขันซีซั่นนั้นแล้วทางเพจของแอพ ก็นำข้อมูลการได้แชมป์ของเวธิกา มาลงสื่อของตัวเอง

จึงเป็นจุดกำเนิด ของคำว่า แชมป์โลกเทรด ที่มีแพลตฟอร์มการันตีว่าจริงแต่บอกไม่หมด ว่าแข่งลงเงินเยอะ ถึงจะชนะ

เวธิกา ได้ใช้โอกาสนี้ ในการสร้างภาพให้น่าเขื่อถือ ว่าเป็นพริตตี้ที่เทรดเก่งจนเป็นแชมป์โลก นั่นเอง

และเป็นจุกกำเนิดของการระดมเงินจากทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เสียหายลาม 53 จังหวัด

ด้วยเหตุนี้ วิธีการได้แชมป์โลกเทรด ทิพย์ จึงลามไปสู่การลอกเลียนแบบของ แชร์ลูกโซ่อื่นๆมากมาก เช่น แชร์ลูกโซ่นัทตี้ ที่มีมูลค่าเสียหายกว่า2000ล้าน และปัจจุบัน นัทตี้ได้หลบหนีไปต่างประเทศแล้ว ซึ่งนัทตี้ ก็ใช้วิธีแชมป์โลกทิพย์จากแอพเทรดเดียวกันกับเวธิกา เช่นกัน

น.ส. ลดา อายุ 30 ปี แม่ค้าออนไลน์ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเป็นรุ่นน้องของเวธิกา เรียนมัธยม รร.เดียวกัน เขาทักมาชักชวนให้ลงเล่นหุ้นรอบแข่งพิเศษกับเขาเมื่อ พ.ค.64 ตอนนั้นกำลังท้องแก่ลูกคนแรกอยู่พอดีต้องการเงินมาใช้เลี้ยงลูก จึงเอาเงินเก็บที่มีอยู่ไปร่วมลงทุนกับเขารวมแล้วประมาณ 4 แสนบาท

ครบกำหนดแต่ไม่ยอมโอนเงินคืน อ้างเหตุผลต่างๆ ไม่ระบุกำหนดคืนเงินแน่นอน เชื่อว่าถูกโกงแน่นอน จึงไปแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี อายัดบัญชีธนาคารเวธิกาให้แต่จนถึงบัดนี้ยังไม่ออกหมายจับเลย ทั้งที่ท้องที่อื่นออกหมายจับเวธิกาแล้วกว่า 10 หมายจับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts