วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมกองปราบ จับ 18 มงกุฎ หลอกตุ๋นเหยื่ออ้างทำวีซ่าไปต่างประเทศได้ เสียหายเป็นนับล้าน

Related Posts

กองปราบ จับ 18 มงกุฎ หลอกตุ๋นเหยื่ออ้างทำวีซ่าไปต่างประเทศได้ เสียหายเป็นนับล้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ รอง ผกก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ปรัชญ์ แม้นเดช สว.กก.2 บก.ป. พร้อมด้วย ร.ต.อ.หญิง ภริดา วรรธนเสถียร รอง สว.กก.2 บก.ป., ด.ต.อุดม นวลเทศ, ด.ต.ประเสริฐ กิทำ, ด.ต.ธนโชติ อินต๊ะแสน ผบ.หมู่ กก.2 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายธารินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือเพชร อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ มจ.256/2562 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2562 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์”

สถานที่จับกุม บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี วันที่ 15 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 14.10 น. เมื่อประมาณปี 2562 นายธารินทร์ฯ หรือเพชร ได้ไปหลอกลวงผู้เสียหายว่าสามารถทำวีซ่าให้ไปทำงานต่างประเทศได้ ใช้กลอุบายหลอกให้ผู้เสียหายเชื่อ และเรียกรับเงินค่าบริการต่างๆ จำนวนหลายครั้ง แต่ไม่สามารถทำวีซ่าไปต่างประเทศได้จริง ผู้เสียหายสูญเงินกว่าล้านบาท จึงไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายธารินทร์ฯ ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติหมายจับเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

ต่อมาวันที่ 15 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้ปรากฏตัวอยู่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาจริง จึงได้แสดงตัว แสดงหมายจับและทำการจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่ง สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า นายธารินทร์ฯ เคยก่อเหตุหลายคดีทั่วประเทศ และได้เปลี่ยนรูปแบบวิธีการหลอกลวงผู้เสียหายหลายราย โดยมีคดีที่ถูกออกมายจับ และคดีที่ไม่ได้ออกหมายจับจำนวนหลายคดี ดังนี้
ปี 2550 ยืมรถผู้เสียหายไปใช้ เมื่อทวงถามกลับบ่ายเบี่ยง และหลบหนีไป พื้นที่ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
ปี 2553 คดีลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) พื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ จ.ปทุมธานี
ปี 2557 คดียักยอก ผู้ต้องหาได้ยืมรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ต่อมาได้หลบหนีไปไม่สามารถติดต่อได้ พื้นที่ สน.ประชาชื่น
ปี 2559 คดียักยอก ผู้เสียหายได้จำนำรถยนต์กับผู้ต้องหา ต่อมาได้ติดต่อขอไถ่คืนและได้โอนเงินคืนเต็มจำนวนแล้วแต่ผู้ต้องหาไม่นำรถมาคืนให้ พื้นที่ สน.เตาปูน
ปี 2561 คดีฉ้อโกง อ้างเป็นผู้รับเหมา รับจ้างต่อเติมบ้าน เรียกรับเงินค่าวัสดุ ค่าจ้างล่วงหน้าแล้วทิ้งงานสูญเงินเป็นล้านแต่เสาบ้านยังไม่เสร็จ หลังจากนั้นได้หลบหนีไป พื้นที่ สน.อุดมสุข
ปี 2561 ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย ผู้ต้องหาได้ออกเช็คชำระหนี้ให้ผู้เสียหาย เมื่อถึงกำหนดได้นำเช็คไปเรียกเก็บเงินจากธนาคาร ปรากฏว่าธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงิน
ปี 2565 ตัวการ ยักย้ายหรือทำลายเครื่องหมายเขตแห่งอสังหาริมทรัพย์นั้น ผู้เสียหายเป็นเจ้าของร่วมในที่ดิน ได้ไปดูที่ดินแปลงของตนพบว่าถูกนายธารินทร์ฯ ได้ทำการยึดถือเพื่อได้จัดสรรแบ่งเป็นแปลงขายให้กับคนทั่วไปพื้นที่ สภ.เพนียด จ.ลพบุรี

เมื่อตรวจสอบคดีข้างต้นนี้พบว่านายธารินทร์ฯ ได้ถูกดำเนินคดีไปแล้ว และเมื่อมีการไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหายแล้ว ผู้ต้องหายังกลับมาก่อคดีอื่นอีก สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts