วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมงามไส้! จ่อออกหมายจับ ผู้ใหญ่บ้านสาว ขับรถเคลียร์เส้นทางนำต่างด้าวส่งมหาชัย

Related Posts

งามไส้! จ่อออกหมายจับ ผู้ใหญ่บ้านสาว ขับรถเคลียร์เส้นทางนำต่างด้าวส่งมหาชัย

ตำรวจคลองวาฬ ประจวบคีรีขันธ์ รวบรวมหลักฐาน จ่อออกหมายจับ “ผู้ใหญ่บ้านสาว” ควงสามีขับรถนำเคลียร์เส้นทางขบวนรถขนแรงงานเถื่อน สุดท้ายโดนต้อนจนมุมจับชาวเมียนมากว่า 150 คน ทิ้งรถหนีหลักฐานเพียบ แถมเจอสติกเกอร์ส่วย ผู้การประจวบฯ สั่งตรวจสอบเช็กบิลผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

วันที่ 16 ก.ค. 2565 พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธ์กล้า ผกก.กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน (กก.ตชด.) ที่ 14 ค่ายพระกุฎเกล้า ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ฉก.จงอางศึกกองกำลังสุรสีห์ และ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเข้าจับกุมแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติ บริเวณพื้นที่ หมู่บ้านหุบผึ้ง หมู่ 5 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้านทิศใต้จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยใช้รถสิบล้อจอดขวางถนน เพชรเกษม-ด่านสิงขร บริเวณหน้าวัดด่านสิงขร หมู่ 6 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จับกุมผู้ต้องหาชาวไทย คนนำพา และชาวเมียนมา รวม 159 คน พร้อมยึดรถกระบะตู้ทึบ 5 คัน รถโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กค 6989 ประจวบคีรีขันธ์ อีก 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง โดยระหว่างเข้าจับกุมมีผู้ขับรถเก๋งนำทางหลบหนีไปได้ 2 คน ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.คลองวาฬ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พื้นที่รับผิดชอบดำเนินคดี

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน พ.ต.อ.สุชิน กิจกสิกร ผกก.สภ.คลองวาฬ สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมหลักฐานเสนอต่อศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อนุมัติหมายจับ ผู้ใหญ่บ้านหญิงใน อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และสามี ที่หลบหนีไปได้ หลังตรวจสอบรถโตโยต้า วีออส รถนำทางรถขนแรงงานเถื่อน พบหลักฐานเชื่อได้ว่าผู้ใหญ่บ้านหญิงรายดังกล่าว กับสามี ที่หลบหนีไปเอี่ยวในขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติดังกล่าว โดยรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้า มีสติกเกอร์ภาพเหยี่ยว ภาพเสือ หมายเลข 391 ติดหน้ากระจก คล้ายสัญลักษณ์แสดงว่าเป็นรถวิ่งนำทางหัวขบวน คอยเคลียร์ด่านตามทาง ลักษณะสติกเกอร์ส่วย ซึ่ง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้กำชับสั่งการให้ตรวจสอบประเด็นนี้เป็นหลัก รวมถึงตรวจสอบภายในรถยังพบบัตรประจำตัวผู้ใหญ่บ้าน กระเป๋าถือหรู หมวกสีน้ำเงินติดโลโก้กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย บัตรนักศึกษามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช มีรูปถ่ายชื่อเป็นของผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวด้วย

สอบสวนนางวินนีลิ ชาวเมียนมา อายุ 31 ปี เป็นผู้นำพา-รับจ้างจากนายหน้าคนไทยให้มารับแรงงานเถื่อนที่ด่านสิงขร ได้รับค่าจ้าง 2,000 บาทต่อคน ไปส่งที่ จ.สมุทรสาคร โดยนายหน้าคนไทยที่เป็นคนขับรถนำหน้าบอกว่าจ่ายส่วยรายทางให้กับเจ้าหน้าที่แล้ว และนำสติ๊กเกอร์รูปเหยี่ยวและรูปเสือ มีตัวอักษร Happy Lunar New Year 2022 และ Share Black Stories 391 ติดไว้ที่หน้ากระจกรถ โดยบอกว่ามีสติ๊กเกอร์นี้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในเส้นทางผ่านจะไม่จับกุมแต่อย่างใด เนื่องจากขบวนการใหญ่ที่โรงงานปลายทางร่วมกันลงขันเคลียร์รายเดือนกับผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงาน

ด้าน นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบความเคลื่อนไหวคาดว่าผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวยังกบดานอยู่ในพื้นที่ เนื่องจากสอบถามไปแล้วพบว่าปลัดอำเภอ สามารถติดต่อพุดคุยได้ตามปกติ แต่เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายขณะนี้ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ทราบผลภายใน 30 วัน หรือ หากมีการถูกออกหมายจับในคดีอาญาจะสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ทันที และตรวจสอบตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts