วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมอดีต ส.จ.พ่อ "นายกอ้วน" ชี้ชนวนเหตุยิงถล่มลูก "ปมการเมืองท้องถิ่น" ที่ปรึกษานายกอ้วนเชื่อ! พระคุ้มครองตนรอดคมกระสุน

Related Posts

อดีต ส.จ.พ่อ “นายกอ้วน” ชี้ชนวนเหตุยิงถล่มลูก “ปมการเมืองท้องถิ่น” ที่ปรึกษานายกอ้วนเชื่อ! พระคุ้มครองตนรอดคมกระสุน

อดีต ส.จ.พื้นที่องครักษ์ นครนายก ให้ปากคำตำรวจ ยัน ปมการเมืองท้องถิ่น ชนวนเหตุยิงถล่ม “นายกอ้วน” ลูกชาย ขณะที่ผู้ช่วย ผบ.ตร. รุดจี้คดี สั่งเร่งจับทีมยิง พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจเหยื่อกระสุน ด้านที่ปรึกษาเชื่อ! พระที่ห้อยคอคุ้มครองตนให้รอดจากคมกระสุน

จากกรณี เหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ปืนอาก้ายิงถล่ม รถยนต์ฮุนไดสีดำ ทะเบียน ฮฮ 9622 กรุงเทพมหานคร ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์ หรือ “นายกอ้วน” จนรถเสียหลักพุ่งลงข้างถนนสายปากท่อ-เตยน้อย ช่วง กม.3-4 หมู่ 2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก พื้นที่ สภ.ดงละคร จ.นครนายก เป็นเหตุให้ นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถเสียชีวิตคาที่ ส่วน “นายกอ้วน” ถูกคมกระสุนเจาะขา ไหล่ บาดเจ็บสาหัส ขณะที่ นายชาญ เจริญรุ่งเรื่อง อายุ 65 ปี ที่ปรึกษานายก อบต.บางสมบูรณ์ นั่งมาด้วย รอดคมกระสุนอย่างปาฏิหาริย์ โดยตำรวจตั้งประเด็นการเมืองท้องถิ่นและขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรเดช โท้ประยูร พ่อนายญาณกร นายก อบต. เล่าว่า ก่อนหน้านี้ช่วงหาเสียง ลูกชายก็มีการกระทบกระทั่งกับคู่แข่งบ้าง เพราะอีกฝ่ายพูดไม่ดีใส่ แต่ทางตนนิ่งมาตลอด ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหา คิดว่าเป็นเรื่องปกติในการลงสมัครการเมืองท้องถิ่น จนเมื่อวานนี้ลูกชายออกไปประชุมเลือกตั้งกรรมการสมาคม นายก อบต. ลูกเพิ่งเป็นนายกสมัยแรก ก็อยากจะไปทำความรู้จักนายก อบต.คนอื่น ๆ

ซึ่งหลังเกิดเหตุตนลองมองย้อนกลับไป ก็คิดว่าคนร้ายต้องวางแผนมาแน่นอน เพราะใช้อาวุธปืนสงคราม ส่วนจะดักรอหรือไม่ ตนไม่รู้ แต่มีสิ่งที่ทำให้สงสัย คือมีนายก อบต. บางคน โทรศัพท์มาชวนลูกชายหลายรอบให้ไปประชุมด้วยกัน จนลูกตัดสินใจไปร่วม ส่วนผู้ก่อเหตุมีความชำนาญ เชื่อว่าอาจจะมีการจ้างวานมืออาชีพ และรู้เส้นทางเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ปมการก่อเหตุ นอกจากการลงเลือกตั้งแล้ว หลังจากลูกชายได้รับการแต่งตั้งเป็นนายก อบต. ก็มีประเด็นเรื่องการรับมอบทรัพย์สินของ อบต. จากนายกชุดเก่า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีชาวบ้านร้องเรียนว่าศูนย์การท่องเที่ยวชุมนุมที่ทางหน่วยงานรัฐมอบให้ อบต.ดูแล มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ เช่น เรือแพที่ใช้ไว้บริการนักท่องเที่ยว และอุปกรณ์อื่น ๆ และมีการนำทรัพย์สินดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว ตนจึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะทรัพย์สินทั้งหมดจะต้องส่งมอบให้ทางลูกชายรับมอบในฐานะนายก อบต.คนใหม่ หลังจากนั้น 1 วัน ก็มีการนำทรัพย์สินบางส่วนมาวางคืนไว้ แต่ก็ยังไม่ครบ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะเกิดเหตุประกบยิงรถนายก อบต. และมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นปมที่ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไม่พอใจหรือไม่

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ดร.ญาณกร ได้ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ศูนย์การท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งเดิมเป็นตลาดน้ำ แต่ช่วงที่นายกคนเก่ารับตำแหน่งได้ปล่อยให้ทิ้งร้างไป โดย ดร.ญาณกรได้นำทีมงานเข้าไปปรับปรุงและชมบรรยากาศ ทั้งอาคารด้านหน้า และห้องน้ำที่มีรอยรั่ว รวมถึงหญ้าที่ขึ้นรก

หลังเกิดเหตุพบว่ามีเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับของขลังที่ นายกฯ อบต.บางสมบูรณ์พกพาติดตัวไว้ก่อนโดนรัวยิงแต่รอดตาย กระสุนถูกเหล็กไหล แตกครึ่ง เชื่อว่าแขวนแล้วหนังเหนียว แคล้วคลาดปลอดภัย นางส้ม (นามสมมติ) ผู้ที่ให้เหล็กไหลกับนายก อบต. เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปกินข้าวกันกับ ดร.ญาณกร พร้อมกับเจ้าของเหล็กไหล ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บึงกาฬ ระหว่างกินข้าว ตนเองจึงเล่าเรื่องราวของ ดร.ญาณกร ให้เจ้าของเหล็กไหลฟังว่า ดร.ญาณกร ได้ลงสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ และเพิ่งได้ตำแหน่งมาไม่นาน ระยะหลัง ดร.ญาณกร รู้สึกว่า เหมือนมีคนมาปองร้าย กลัวว่าจะมีคนมาลอบยิงหรือลอบทำร้าย จึงคุยกันว่ามีของขลังป้องกันเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยไหม? โดยเจ้าของเหล็กไหล บอกว่ามี ได้มาจากพระปฏิบัติรูปหนึ่ง สายของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ครูบาอาจารย์ สายกรรมฐานพระป่า และชวนไปเอาเหล็กไหลที่บ้าน แช่น้ำผึ้งเอาไว้ จึงมอบของขลังชิ้นนี้ให้ ดร.ญาณกร พกติดตัวไว้ จะได้แคล้วคลาดปลอดภัย ขณะเดียวกันญาติของ ดร.ญาณกร โทรมาเล่าให้ฟังว่าหลังจาก ดร.ญาณกร โดนรัวยิงจนได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่เสียชีวิต ญาติคาดว่ารอดตายเพราะแขวนเหล็กไหล กระสุนโดนเหล็กไหลจนแตกกระเด็นหายไปครึ่งหนึ่ง กระสุนจึงไม่ถูกจุดสำคัญ

ด้าน นายชาญ เจริญรุ่งเรือง อายุ 65 ปี ที่ปรึกษานายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นั่งในรถมาด้วยรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าคืนวันเกิดเหตุหลังเลิกประชุมและกินอาหารเสร็จแล้วก็พากันเดินทางกลับบ้าน โดยตนนั่งที่เบาะหลัง ขณะมาถึงที่เกิดเหตุสังเกตเห็นมีรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบทะเบียนยี่ห้อรุ่นพยายามยิงไฟสูงใส่เหมือนจะขอแซงขวา จากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวจนรถยตกข้างทาง ส่วนรถคนร้ายเร่งเครื่องขับหลบหนีไปในความมืดทันที ส่วนตนพยายามเรียกให้คนมาช่วยออกมาได้ก็พบว่ามีผู้เสียชีวิตและ นายกอ้วน บาดเจ็บดังกล่าว

จากนั้นนายชาญ ได้โชว์พระเครื่องที่ติดตัวมีเพียงองค์เดียว คือ “หลวงพ่อหนู เกศโร” รุ่นแรกปี 2522 พระเกจิชื่อดังอดีตเจ้าอาวาสวัดบึงพระอาจารย์(เก่า) ต.พระอาจารย์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก พร้อมบอกว่า เชื่อว่าท่านช่วยชีวิตให้แคล้วคลาดจากการถูกยิงมาแล้วหลายครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่หวาดเสียวที่สุด

ขอบคุณเจ้าของคลิป : #ทุบโต๊ะข่าว #AmarinTV34

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts