วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผู้เสียหายร้องกองปราบ ถูก "เพื่อนแสบ” ชักชวนลงทุนก่อสร้าง มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

Related Posts

ผู้เสียหายร้องกองปราบ ถูก “เพื่อนแสบ” ชักชวนลงทุนก่อสร้าง มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ตัวแทนผู้เสียหาย 4 คน จากผู้เสียหายทั่วประเทศ แจ้งความ พงส.บก.ป. หลังถูกชักชวน น.ส.รุ่ง (นามสมมติ) เพื่อนสมัยมัธยม รู้จักกันมากว่า 20 ปี ชักชวนให้ลงทุนอุปกรณ์ก่อสร้าง อ้างว่า มีบริษัทเอกชนรับงานก่อสร้าง และได้งานรับเหมาจากภาครัฐ และชักชวนผู้เสียหายร่วมลงทุน โดยจะส่งข้อความชักชวนผ่านทางไลน์ อุปกรณ์ก่อสร้างที่ร่วมลงทุน เช่น อิฐแดง เมทัลชีท ยางมะตอย เทคอนกรีต การถมดิน โดยจะระบุเงินที่ต้องการลงทุนและผลกำไร เช่น ลงทุนถมดิน 700,000 บาท ได้ผลตอบแทน 100,000 บาท หรือ ลงทุนเทยางมะตอย 2,000,000 บาท ได้ผลตอบแทน 300,000 บาท แต่ต้องรอ 30 หรือ 45 วัน ช่วงแรกได้ผลตอบแทนจริง แต่สุดท้ายผู้ชักชวนกลับบ่ายเบี่ยงการจ่ายเงิน

น.ส.ฟ้า (นามสมมติ) 1 ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ถูก น.ส.รุ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกัน ชักชวนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ให้ร่วมลงทุน โดยนำเอกสารมาให้ดูน่าเชื่อถือว่ามีอยู่งานก่อสร้างอยู่จริง และทุกครั้งที่ลงทุน มีการทำสัญญาก่อสร้าง ด้วยความเป็นเพื่อนจึงไว้ใจลงทุน แม้ไม่เคยลงไปดูหรือเห็นหน้างานจริงก็ตาม ซึ่งที่ผ่านมาจ่ายเงินปันผลเป็นปกติ จนช่วงปี 2565 การจ่ายเงินเริ่มล่าช้า จนสุดท้ายไม่จ่ายเงิน รวมเป็นเงิน 2 ล้านบาท

ด้าน นายจอม (นามสมมุติ) ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ร่วมลงทุนกับ น.ส.รุ่งซึ่งเป็นเพื่อนสมันเรียนมัธยมฯ ได้เพียง 4 เดือนเท่านั้น แต่กลับพบความผิดปกติ ช่วงแรกได้ผลตอบแทน แต่ภายหลังกลับบ่ายเบี่ยง จนสุดท้ายไม่สามารถติดต่อได้ รวมความเสียหาย 1 ล้านบาท

เบื้องต้น ผู้เสียหายทุกคนได้แจ้งความทางออนไลน์ แอดมินส่งเรื่องไปแต่ละท้องที่ สถานีตำรวจในพื้นที่ ผ่านมากว่า 1 เดือนยังไม่มีความคืบหน้า จึงรวมตัวและบางคนเงินทองหมดเพราะถูก น.ส.รุ่ง หลอกลงทุนจนหมดตัวไม่มีแม้ค่าเดินทาง จึงมอบอำนาจมาแทน

การมาแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในวันนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี พบผู้เสียหายทั่วประเทศเกือบ 10 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ป.ได้สอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts