วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมอัจฉริยะ ร้อง ปปป.สอบ นายพลตำรวจนครบาลรายหนึ่งเอื้อ สว.ทรงเอ ไม่ให้รับโทษ ยืนยันมีหลักฐานเอาผิด

Related Posts

อัจฉริยะ ร้อง ปปป.สอบ นายพลตำรวจนครบาลรายหนึ่งเอื้อ สว.ทรงเอ ไม่ให้รับโทษ ยืนยันมีหลักฐานเอาผิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 มี.ค.ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ กล่าวโทษ ให้กับ ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (บก.ปปป.) ตรวจสอบพฤติการณ์ของ นายพลตำรวจ สังกัด กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า เข้าข่าย ให้การช่วยเหลือ สว.ทรงเอ ไม่ให้ต้องรับโทษทางคดีอาญาหรือไม่

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ตนมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ดำเนินคดี นายตำรวจคนดังกล่าว เพราะมีพยานหลักฐานว่าเป็นผู้สั่งการให้ ข้าราชการตำรวจ กองกับกำการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้หยุดทำการสืบสวนสอบสวนขบวนการค้ายาเสพติดที่มี สมาชิกวุฒิสภา เกี่ยวข้องกับการลักลอบค้ายาเสพติดอีกต่อไป โดยมีมูลเหตุจูงใจเพื่อช่วยเหลือสมาชิกวุฒิสภาไม่ต้องรับโทษ

ขณะเดียวกัน นายตำรวจชุดที่ทำคดีนี้ กลับถูกย้ายออกนอกพื้นที่ โดยไม่ได้สมัครใจ และไม่มีความผิด โดยอ้างเหตุผลว่า นายตำรวจ 3 นายไม่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในรอบ 4 เดือน ทั้งที่ตำรวจชุดดังกล่าว เคยทำงานด้านยาเสพติด และตรวจยึดยาเสพติด ได้จำนวนมาก

ดังนั้น จึงมองว่าการกระทำของตำรวจยศนายพลรายดังกล่าวเป็นการกระทำที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบ และขอให้ บก.ปปป. ทำการตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป

พร้อมกันนี้ นายอัจฉริยะ ยัง กล่าวด้วยว่า คดีที่ สว. เตรียมฟ้องร้องเอาผิดนายตำรวจ นั้น ทาง ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพร้อมที่จะจัดหาทนายความเพื่อแก้ต่างทางคดีให้   ยืนยันว่ามีหลักฐานที่จะสู้คดีได้อย่างแน่นอน และ ตนเองจะเข้าให้ข้อมูลกับคณะพนักงานอัยการ ในกรณีที่มีการกล่าวหาสว. เกี่ยวกับเรื่อง  เงินค่าไฟฟ้า จากยาเสพติด ในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม นี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts