วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมคืบหน้า ตำรวจสอบเครียด 1 ใน 4 ผู้ต้องหา อุ้มเรียกค่าไถ่ชาวจีน เตรียมขยายผลออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย เชื่อกบดานในประเทศไทย

Related Posts

คืบหน้า ตำรวจสอบเครียด 1 ใน 4 ผู้ต้องหา อุ้มเรียกค่าไถ่ชาวจีน เตรียมขยายผลออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย เชื่อกบดานในประเทศไทย

จากกรณี เหตุการณ์แก๊งคนจีน อุ้มคนจีนด้วยกันไปเรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน โดยคนล่าสุดคนร้ายได้ปล่อยประกันออกมาแล้ว ซึ่งตัวประกัน คือ น.ส.เซิน เหยียน อายุ 33 ปี และ นายเหยียน ซิน อายุ 45 ปี ได้เดินเท้ากลับมา ยังที่บ้านเลขที่ 234/058 ภัทราวิลเลจ ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ด้วยตนเอง โดยกลับมาอย่างปลอดภัย เมื่อช่วงตี 2 ของวันนี้ โดยกลับมาในสภาพอิฐโรย หิวโซ เนื้อตัวมอมแมม ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี มีการจับกุม 1 ใน 4 ผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นาย อู๋ ไห่หยาง 29 ปี ขณะเตรียมหลบหนีกลับประเทศจีน ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 มี.ค.66 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้นำตัว นาย อู๋ ไห่หยาง อายุ 29 ปี 1 ใน 4 ผู้ต้องหา ที่สามารถจับกุมได้มา สอบปากคำผ่านล่ามแปลภาษา โดยมีเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน และชุดสืบสวนคอยจดบันทึกคำให้การ โดยเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การวกไปวนมา ยังไม่ได้ข้อเท็จจริงเท่าที่ควร คาดว่าต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการสอบปากคำ เพื่อหารายละเอียดและข้อเท็จจริงทั้งหมด

สำหรับ นาย อู๋ ไห่หยาง อายุ 29 ปี โดยจับได้ที่ ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะขับรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทาดำ ทะเบียน 2 ขศ 6709 กทม ไปจอดที่สนามบิน แล้วเตรียมบินหนีเผ่นกลับประเทศบ้านเกิด ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนพบว่า นาย อู๋ ไห่หยาง เป็นบุคคลที่มาซื้อรถ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อ ฮอนด้า MSX สีดำ ในราคา 14,000 บาท จากอู่ซ่อมรถจยย.แห่งหนึ่ง บริเวณสี่แยกมิตรกมล ต.หนองปรือ และเป็นบุคคลที่ นำพาสปอร์ตเปิดโรงแรมย่านจอมเทียน และนำไปเช่ารถ รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทาดำ ทะเบียน 2 ขศ 6709 กทม. มาใช้ก่อเหตุ ก่อนพบว่า ถูกนำไปจอดในอาคารจอดรถ สนามบินสุวรรณภูมิ จนเป็นที่มาของการเข้าควบคุมตัวได้ดังกล่าว

ทั้งนี้ นาย อู๋ ไห่หยาง เป็นผู้ต้องหาสำคัญที่เชื่อมโยงไปยังผู้ก่อเหตุอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 2 ราย ที่คาดว่ายังคงหลบหนีกบดานในประเทศไทย ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts