วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเหิมเกริมหนักขึ้นทุกวัน!! ขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ออกนอกราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย

Related Posts

เหิมเกริมหนักขึ้นทุกวัน!! ขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ออกนอกราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย

วันที่ 22 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.พล.ร.2 รอ.ผบ.กกล.บูรพา ได้สั่งการให้ หน่วย ฉก. ในทุกพื้นที่ บูรณาการงานด้านการข่าว กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับสนธิกำลังในการลาดตระเวน เพื่อป้องกัน, สกัดกั้น และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย ทุกรูปแบบ ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะการโจรกรรม รถจักรยานยนต์ ออกนอกราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย นั้น

กกล.บูรพา โดย พ.อ.กิตติ ประพิตรไพศาล ผบ.ฉก. ร.12/ผบ.ร.12 รอ. ได้รับการเเจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ และการขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ พื้นที่ ต.ผ่านศึก อ. อรัญประเทศ เมื่อ 13 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ทราบว่า จะมีขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ออกนอกราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย จึงได้ทำการสนธิกำลัง ร่วมกับ ชค.ทพ.13 , ขกท.กกล.บูรพา, นฝด.11 เเละหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำการลาดตระเวน เพื่อป้องกันและสกัดกั้น การกระทำผิดกฎหมาย

โดยเมื่อ 22 มี.ค. 66 ได้ตรวจพบ รถกระบะตู้ทึบ จำนวน 2 คัน บริเวณ ม.5 บ.ใหม่โคกสะแบง ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พิกัด TA 395074 จึงได้ทำการติดตาม สกัดกั้น และทำการตรวจสอบ พบว่าภายในกระบะตู้ทึบของรถแต่ละคัน บรรทุกรถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1.ผู้ขับขี่/ผู้ติดตาม จำนวน 3 นาย

-นาย บุญเรือง กาศสกุล อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 83 ม.2 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

-นาย อาจพงษ์ รินฟอง อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 62 ม.14 ต.บ่อแก้ว อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

-นาย จิรวัฒน์ โพธิ์ทิพย์ อายุ 22 ปี คุบอน 16/1 ตึกเขตเตอร์เพลส เขตคันนายาว กทม.

2.รถยนต์ (กระบะตู้ทึบ) จำนวน 2 คัน

-รถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA หมายเลขทะเบียน 2 ฒอ 2727 กทม สีบอร์นเงิน

-รถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA หมายเลขทะเบียน 3 ฒน 702 กทม สีบอร์นเงิน

3.รถจักรยานยนต์ จำนวน 14 คัน

-ยี่ห้อ HONDA รุ่น Scoopy จำนวน 12 คัน

-ยี่ห้อ HONDA รุ่น Click 160 จำนวน 1 คัน

-ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX160 จำนวน 1 คัน

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ขับขี่/ผู้ติดตาม จากการสอบสวนขั้นต้น ทราบว่า บรรทุกรถจักรยานยนต์มาจาก อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยได้ประสานกับกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่เกี่ยวกับเส้นทาง และจุดส่งลงรถ เพื่อนำมาส่งในพื้นที่ดังกล่าว หน่วยจึงได้ประสาน ขกท.กกล.บูรพา ทำการซักถาม เพื่อรวบรวมข้อมูลเครือข่ายของกลุ่มขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามแดนโดยผิดกฎหมายในพื้นที่ เพื่อไปขยายผลจับกุมขบวนการ ต่อไป

จากนั้นได้ส่งตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางให้ จนท.ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฏหมาย ต่อไป.. นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts