วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกการเมืองสีสันการเมืองรอง ผบช.น. ตรวจพื้นที่ดูความพร้อม เปิดรับสมัคร ส.ส. แบ่งเขตวันแรกพรุ่งนี้ เตรียมกำลังสองกองร้อยดูแลความสงบเรียบร้อย สื่อฯแห่ จัดสถานที่พร้อมรายงานสด จากจุดรับสมัครเลือกตั้ง

Related Posts

รอง ผบช.น. ตรวจพื้นที่ดูความพร้อม เปิดรับสมัคร ส.ส. แบ่งเขตวันแรกพรุ่งนี้ เตรียมกำลังสองกองร้อยดูแลความสงบเรียบร้อย สื่อฯแห่ จัดสถานที่พร้อมรายงานสด จากจุดรับสมัครเลือกตั้ง

อาคารกีฬาเวสน์ 2​ วันนี้ ( 2 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการ​ตำรวจ​แห่งชาติ​ ได้ลงพื้นที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2​ ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต กทม. ในวันที่ 3-7 เมษายน เพื่อตรวจสอบความเรียบ​ร้อย​ และมาตรการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากจะมีการเปิดรับสมัคร ส.ส. แบบเบ่งเขต ในวันพรุ่งนี้เ ( 3 เม.ย.)​ ป็นวันแรก และยังมีผู้สมัคร และกองเชียร์มาเป็นจำนวนมาก รวมถึงบรรดารัฐมนตรี หัวหน้าพรรคการเมือง แกนนำพรรค

พล.ต.ต.โชคชัย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับความกังวลเรื่องการเคลื่อนไหว​ของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ​โดยตอบเพียงว่าวันนี้มาดูความเรียบร้อย​อย่างเดียว

ทั้งนี้มีรายงานว่าตำรวจมีการเตรียมกำลัง กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน จำนวน 2 กองร้อยไว้ดูแลความสงบเรียบร้อย

ขณะที่ภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย -ญี่ปุ่น) กกต. เตรียมความพร้อมจัดสถานที่ในการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานครทั้ง 33 เขต พร้อมแล้ว ซึ่งนายฐิติเชฏฐ์ นุฏนาฎ กรรมการการเลือกตั้ง จะมาตรวจเยี่ยม พร้อมสังเกตการณ์การสมัครรับเลือกตั้ง โดยในวันนี้มีสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุหลายสถานี ได้มาติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการรายงานการสมัครรับเลือกตั้ง

สำหรับขั้นตอนสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม. ผู้สมัครแต่ละคนต้องลงเวลาการรับสมัคร และตรวจเอกสารการรับสมัคร เพื่อตรวจสอบว่าผู้สมัครรายใดมาถึงก่อนเวลา 8.30 น. จากนั้นเข้าพื้นที่รับสมัครในห้องประชุม และรอกระบวนการสมัคร

หากผู้สมัครมาพร้อมกัน ให้ตกลงลำดับการยื่นใบสมัคร หากตกลงกันไม่ได้ต้องจับฉลาก 2 รอบ โดยรอบแรกผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จะเขียนชื่อผู้สมัครบนสลากแล้วใส่ในภาชนะ เพื่อจับชื่อทีละ 1 ใบ เป็นการจับลำดับ เพื่อให้ผู้สมัครไปจับหมายเลข ที่จะได้หมายเลขลำดับการยื่นใบสมัคร ซึ่งเมื่อสมัครเสร็จ ลำดับการยื่นใบสมัครจะเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนโดยรอบกีฬาเวสน์ 2 ถนนมิตรไมตรี พบว่ามีรถแห่หาเสียงของพรรคการเมืองเริ่มมาจอด เพื่อจองที่จอดรถตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งมีทั้งรถของพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคภูมิใจไทย

ส่วนที่อาคารไอราวัตพัฒนา หรือ กทม.3 วันนี้ไม่มีการซักซ้อม แต่จะมีการซักซ้อมในวันที่ 3 เมษายน เวลา 13.00 น. โดยในวันรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะมีขึ้นในวันที่ 4 เมษายน วันนี้มีเพียงเจ้าหน้าที่ไปติดตั้งเต๊นท์ด้านหน้า เพื่อให้กองเชียร์และผู้ไปให้กำลังใจผู้สมัคร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts