วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นคณะสงฆ์อำเภอศรีราชาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพอดีตเจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อที่มรณะภาพด้วยโรคประจำตัว พร้อมมอบเงินช่วย 77,200 บาท

Related Posts

คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพอดีตเจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อที่มรณะภาพด้วยโรคประจำตัว พร้อมมอบเงินช่วย 77,200 บาท

เมื่อเวลา 20.00 น. (3เมษายน2566) ที่วัดหนองฆ้อ ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา พระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าคณะอำเภอศรีราชา ได้นำคณะสงฆ์อำเภอศรีราชามาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อ โดยในครั้งนี้ทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชาได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการสวดอภิธรรมศพพระครูธรรมจริยานุกูล หรือท่านอาจารย์สาธิต อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อ อดีตเจ้าคณะตำบลกิตติมศักดิ์ ที่ได้มรณะภาพด้วยโรคประจำตัว ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 66 สิริอายุ 62 ปี พรรษา 41 ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ มีพุทธศาสนิกชนเลื่อมใสเคารพศรัทธา แล้วยังเป็นพระนักพัฒนาจนวัดหนองฆ้อ เจริญรุ่งเรือง เป็นการร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายกับพระนักพัฒนาที่มุ่งมั่นพัฒนาวัดอย่างไม่หยุดยั้งจวบจนวาระสุดท้าย โดยก่อนสวดพระอภิธรรมศพได้มีพระธรรมเทศนา จำนวน 1 กัณฑ์ โดยพระมหาสมพงษ์ กิตฺติคุโณ วัดตาลล้อม รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี.

ซึ่งทางคณะกรรมการวัดหนองฆ้อ และทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชา ได้นำสรีระของท่านมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญวัดหนองฆ้อ ซึ่งในครั้งนี้ทางผู้บริหารตลาดนัดหนองฆ้อวันอาทิตย์ นายมงคล สอสูงเนิน ได้มาเป็นเจ้าภาพร่วมกับทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชาในครั้งนี้ด้วย ซึ่งในครั้งนี้พระครูมธุรสธรรมภาณ เจ้าอาวาสวัดรังสีสุทธาวาส (ไร่กล้วย) รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชา ประธานสภาสงฆ์จังหวัดชลบุรี พระชัยสิทธิสุนทร เจ้าอาวาสวัดใหญ่อินทาราม พร้อมด้วยพระสังฆาธิการในอำเภอศรีราชามาร่วมงานสวดอภิธรรมศพในครั้งนี้จำนวนมาก พร้อมกันนี้ทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชาได้มอบเงินช่วยงานสวดอภิธรรมศพในครั้งนี้จำนวน 77,200 บาท กับรักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองฆ้ออีกด้วย

โดยทางวัดหนองฆ้อ ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพตั้งแต่วันที่ 20มีนาคม-3 เมษายน2566 และจะทำการพระราชทานเพลิงศพในวันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 ในเวลา 16.00น. ที่ฌาปนสถานวัดหนองฆ้อ ซึ่งทางคณะกรรมการวัดหนองฆ้อจึงเรียนเชิญท่านที่รู้จักมักคุ้นและผู้ที่เคารพนับถือในองค์ท่านพระครูธรรมจริยานุกูล หรือท่านอาจารย์สาธิต อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อ มาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพของท่านโดยพร้อมเพรียงกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts