วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกการเมืองพรรคก้าวไกล เขต6 ชลบุรี ร้องสื่อ ให้กกต.ตรวจสอบการติดป้ายหาเสียง หวั่นเกินจำนวนตามที่กกต.กำหนด

Related Posts

พรรคก้าวไกล เขต6 ชลบุรี ร้องสื่อ ให้กกต.ตรวจสอบการติดป้ายหาเสียง หวั่นเกินจำนวนตามที่กกต.กำหนด

วันที่ 5 เมษายน 2566 ที่ลานหน้าอนุสาวรีย์จอมพลมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นางสาวกฤษฎิ์ ชีวะธรรมมานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เบอร์7 เขต6 พรรคก้าวไกล เดินทางมากราบสักการะ อนุสาวรีย์ท่าน จอมพลมหาอำมาตย์เอก เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี ผู้ก่อตั้งเมืองศรีราชา เพื่อเป็นความสิริมงคล

นางสาวกฤษฎิ์ ชีวะธรรมมานนท์ เบอร์7 กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดี “โจโรฤกษ์” แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้กล้าหาญมีอำนาจ ผู้ว่องไว จึงใช้ฤกษ์วันนี้ เพื่อเริ่มต้นปล้นสิ่งไม่ดีออกจากชีวิตประชาชน ปล้นความแตกแยก, ปล้นความยากจน, ปล้นความไม่เท่าเทียมและสวัสดิการที่เหลื่อมล้ำ ปลดล็อคท้องถิ่น เพื่อความเท่าเทียม และสวัสดิการที่ดีของพี่น้องประชาชน โดยตนตั้งใจนำอาวุธมาปล้นในครั้งนี้ คือ ใช้ความมุ่งมั่น, ใช้ความรู้ที่เรียนมาใช้ประสบการณ์ทำงานทั้งภาครัฐและเอกชน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รับการร้องขอจากผู้สมัครพรรคก้าวไกล ไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ว่าขอให้ทาง กกต.ชลบุรี ตรวจสอบจำนวนการติดป้ายของผู้สมัคร ซึ่งปัจจุบันมีผู้สมัครติดป้ายหาเสียงเป็นจำนวนมาก ทำให้พรรคก้าวไกล ไม่มีพื้นที่ในการติดป้าย

นางสาวกฤษฎิ์ ชีวะธรรมมานนท์ ผู้สมัครส.ส. เบอร์7 เขต6 ชลบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ประกาศ กกต. กำหนดเรื่องการจัดทำแผ่นป้ายของผู้สมัคร และพรรคการเมือง มีข้อกำหนดไว้ว่า พรรคการเมืองจัดทำแผ่นป้ายได้ไม่เกิน 1 เท่า ของจำนวนหน่วยเลือกตั้งในจังหวัดนั้น ส่วนผู้สมัครจัดทำได้ไม่เกิน 2 เท่า ของจำนวนหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้น อาทิเช่น จากข้อมูลเมื่อปี 2562 เขตเฉพาะตำบลศรีราชามี 18 หน่วยเลือกตั้ง ฉะนั้นแต่ละพรรค ไม่ควรเกิน 54 แผ่นป้าย แต่ตอนนี้เต็มทุกพื้นที่ ทำให้บางพรรคที่ยังไม่ได้ติดป้าย ไม่มีพื้นที่ติดป้ายหาเสียง จึงอยากให้ กกต.ชลบุรี เข้ามาตรวจสอบ เพื่อความเท่าเทียมในการหาเสียง หากยังไม่มีการเข้ามาตรวจสอบ ทางพรรคจะยื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรีอีกครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts