วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นวันไหล บ่อวิน ไม่คึกคัก คนเล่นสาดน้ำสงกรานต์น้อยคงเป็นเพราะอากาศร้อนจัด จึงไม่มีคนมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กัน

Related Posts

วันไหล บ่อวิน ไม่คึกคัก คนเล่นสาดน้ำสงกรานต์น้อยคงเป็นเพราะอากาศร้อนจัด จึงไม่มีคนมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 2566 บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ในวันไหลบ่อวินปี 2566 โดยที่ถนนสายหนองก้างปลา-ห้วยปราบ และถนนสายอิสเทรินซีบอร์ด ทั้งขาเข้า-ออก หมู่ 7 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้ประชาชนในพื้นที่ตำบลบ่อวินได้จัดงานวันไหลบ่อวินขึ้น ซึ่งได้มีประชาชนต่างทยอยกันออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กัน ซึ่งวันไหลบ่อวินจัดขึ้นเป็นแห่งแรกของประเทศไทยทุกปี โดยทางอบต.บ่อวินและ สภ.บ่อวิน ได้มีการจัดโซนให้กับประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์เป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยที่มีมาช้านาน

ซึ่งวันไหลบ่อวินถือว่าเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่จัดงานวันไหลขึ้น โดยหยุดจัดไปเมื่อช่วงโควิดระบาดเมื่อ3 ปีที่แล้ว ในปีนี้กลับมาจัดงานวันไหลบ่อวิน ใหม่อีกครั้งก็ไม่คึกคักเหมือนเดิม ได้มีประชาชนพากันมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์วันไหลบ่อวินกันน้อยกว่าทุกปีที่จัด ซึ่งน่าจะเป็นที่อากาศร้อนอบอ้าว และหนุ่มสาวโรงงานบางส่วนเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด ช่วงเทศกาลสงกรานต์กันไปแล้วบางส่วน ซึ่งทาง อบต.บ่อวิน ได้ออกประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่มาเล่นสงกรานต์วันไหลให้สาดน้ำกันอย่างประหยัดส่งเสริมการเล่นสงกรานต์ตามวิถีไทย ปลอดเหล้าปลอดภัย ใช้น้ำน้อย

โดยทางตำรวจ โดยพ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน สั่งการตำรวจทั้งชุดป้องกันปราบปราม ตำรวจจราจร ตำรวจชุดสืบสวน และขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ มาอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กัน โดยเน้นความปลอดภัย และจะเน้นเรื่องการแต่งกายของหญิงสาวที่มาเล่นสาดน้ำส่อลามกอนาจาร จะจับกุมไปเปรียบเทียบปรับ และประชาชนจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มาเล่นสาดน้ำบริเวณริมถนนทั้งสองข้างทาง รวมถึงถ้าพบผู้ดื่มสุราแล้วมาขับขี่รถจักรยานยนต์หรือขับรถยนต์บนท้องถนนทางตำรวจก็จะจับกุมนำตัวไปพักผ่อนทันที เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันไหลบ่อวิน ที่จัดขึ้นก่อนที่เป็นที่แรกในประเทศไทยทีเดียว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts