วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจทหารกัมพูชาช่วยแล้วคนไทย เปิดคลิป 32 คนไทย ถูกหลอกและถูกกักขังฝั่งกัมพูชา ส่งคลิปร้องขอความช่วยเหลือ

Related Posts

ตำรวจทหารกัมพูชาช่วยแล้วคนไทย เปิดคลิป 32 คนไทย ถูกหลอกและถูกกักขังฝั่งกัมพูชา ส่งคลิปร้องขอความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเพจ“อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” นำคลิปภาพคนไทยในต่างแดนที่กำลังตกระกำลำบากมาเผยแพร่ให้สังคมไทยได้รับรู้และต้องการให้สังคมพิจารณาดูที โดยผู้ร้องอ้างว่า มีคนไทยถูกหลอกและถูกกักตัวที่ฝั่งเขมร ประเทศกัมพูชา พร้อมระบุว่า “…พี่ครับ มีเรื่องอยากให้ช่วยแชร์ครับ คนไทยถูกหลอกไปทำงานที่เขมรครับ ตอนนี้โดนกักตัว อดข้าว ไม่ให้ออกไปไหน 30 กว่าคน คาดว่า น่าจะถูกนายทุนจีนขายต่อ แต่ไม่รู้ที่ไหนเมื่อไหร่ มีทางไหนจะช่วยได้บ้างครับ”

ทั้งนี้ ผู้ตกเป็นเหยื่อในคลิป บอกว่า ต้องการความช่วยเหลือด่วนเลยครับ ผมโดนหลอกมาทำงานอยู่ที่เมืองสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา อยู่บริเวณไชน่าทาวน์ แต่พออยากจะกลับบ้าน หัวหน้าคนจีนบอกให้จ่ายเงินจำนวน 3,000 ดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 1 แสนบาทต่อคน หากไม่จ่าย พรุ่งนี้ก็จะโดนขายต่อแล้ว ตอนนี้โดนกักขังอยู่ในห้องออกไปไหนไม่ได้ ทุกคนอดข้าว อดน้ำมา 1 วันแล้ว ทั้งวันแล้วยังไม่ได้กินอะไรกันเลย

โดยเหยื่อรายดังกล่าว ยังให้ข้อมูลอีกว่า ข้างหน้าห้องมียามถือทั้งกระบองไฟฟ้า และบางคน ที่เป็นหัวหน้ายาม จะพกปืนทั้งวัน ที่ผ่านมาพวกตนพยายามพากันติดต่อแทบทุกหน่วยงานแล้ว และติดต่อตำรวจทางนี้(กัมพูชา) ซึ่งคนจีนก็จ่ายส่วยให้ตำรวจฝั่งกัมพูชา 30,000-50,000 ดอลล่าร์ เมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมากี่คน กลุ่มนายทุนคนจีนก็จ่ายส่วยให้หมดเลยด้วยเงินจำนวนมาก ตอนนี้มีคนไทยทั้งหมด 32 คน ขังไว้ 2 ห้อง ห้องแรก 14 คน ห้องที่สอง 18 คน อยู่ตึกที่ 15 ย่านไชน่าทาวน์ เมืองสีหนุวิวล์ ถ้าหากนับจากชั้นล่างสุด ชั้นที่อยู่กันตอนนี้ คือชั้นที่ 2 อยู่ในห้องที่ 206 และ 208 ต้องการความช่วยเหลือด่วน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศไทย ที่สามารถช่วยได้ช่วยเหลือด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยคนไทยทั้งหมดยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ได้สมัครหางานผ่านทางโซเชียลฯ เพื่อมาทำงานเป็นแอดมินออนไลน์ฝั่งกัมพูชา ซึ่งช่วงแรกนายจ้างบอกว่าจะให้ทำงานอยู่ในฝั่งไทย เขตอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว แต่เมื่อเดินทางมาที่ จ.สระแก้ว กลับถูกกลุ่มบุคคลพาลักลอบข้ามแดน และพาตัวไปที่เมืองสีหนุวิลล์เพื่อทำงานผิดกฎหมายและไม่สามารถทำงานกันได้ จึงถูกควบคุมตัวมากักขังเพื่อขายต่อไปยังนายทุนรายอื่นล่าสุด ช่วยคนไทย 32 คนได้แล้ว ตอนนี้อยู่ ตม.สีหนุ…

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts