วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสาวเจ้าของธุรกิจร้องกองปราบฯ เอาผิดหมอและคลีนิคดัง เสริมจมูกแล้วผิดพลาดแก้ก็ไม่หาย

Related Posts

สาวเจ้าของธุรกิจร้องกองปราบฯ เอาผิดหมอและคลีนิคดัง เสริมจมูกแล้วผิดพลาดแก้ก็ไม่หาย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 เม.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ทนายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี พา น.ส.เหมียว (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ผู้เสียหาย เจ้าของธุรกิจส่วนตัวและเจ้าของรีสอร์ทใน จ.เพชรบุรี เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) และพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ให้ดำเนินคดีกับคลินิกเสริมความงาม ชื่อดังย่านสุขุมวิท และแพทย์ผู้ทำศัลยกรรมอีก 2 คน หลังผู้เสียหายไปศัลยกรรมปรับแก้จมูก แต่สุดท้ายกลับเสียโฉม อีกทั้งยังพบหลักฐานว่าคลินิกมีการปลอมแปลงเอกสาร เพื่อปัดความรับผิดชอบด้วย

นส.เหมียว เปิดเผยว่า เมื่อปี 2563 ได้ตัดสินใจไปทำศัลยกรรม แก้ไขจมูกกับคลินิกดังกล่าว เพราะมีปัญหาจมูกสั้น ไม่รับกับใบหน้า โดยได้รู้จักคลินิกแห่งนี้ผ่านการโฆษณาผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ว่ารับแก้จมูกแบบ OPEN หรือการผ่าตัดจมูกแบบเปิด ในราคา 2 แสนบาท มีรีวิวดูน่าเชื่อถือจำนวนมาก ว่าทำดี จมูกออกมาเป็นธรรมชาติ จึงตัดสินใจทำกับคลินิกแห่งนี้ แต่เมื่อไปทำการผ่าตัดแล้ว กลับพบปัญหาไม่สามารถยิ้มได้ เพราะซิลิโคนค้ำลงมาบริเวณกระจับปาก หายใจไม่สะดวก จึงได้กลับไปปรึกษาเพื่อทำการแก้ไข

โดยทางคลินิกให้รออย่างน้อย 6 เดือนแล้วกลับมาผ่าตัดรอบ 2 ซึ่งครั้งนี้มีแพทย์ที่ผ่าตัด 2 คน คนแรกได้พยายามตัดซิลิโคนที่ค้ำลงมาบริเวณเหนือกระจับปากออก แต่ได้ยินว่าซิลิโคนจะล้ม แพทย์คนที่ 2 ก็เข้ามาพยายามแก้ไข แต่สุดท้ายแล้วกลายเป็นว่าซิลิโคนทะลุลงมาที่ที่เหงือกเหนือฟันหน้า และเกิดพังผืดบริเวณดังกล่าว และส่งผลให้โครงสร้างจมูกตกลงมาต่ำผิดรูป ทำให้มีการดึงรั้งกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าเหนือจมูกลงมาทั้งหมด ทำให้ใบหน้าผิดรูป มีอาการเจ็บปวดทั่วทั้งใบหน้า ต้องติดเทปดึงรั้งช่วงแก้มขวาไว้ตลอดเวลา หายใจลำบาก ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ ไม่สามารถออกกำลังกายได้ และมีภาวะซึมเศร้า

ซึ่งหลังจากแก้รอบ 2 แล้วอาการหนักกว่าเดิม จึงต้องการไปรักษาที่คลินิกอื่น แต่ไม่มีแพทย์รับแก้ เพราะเกรงว่าจะกระทบเส้นประสาท อีกทั้งไม่มีใบเวชระเบียน ทำให้ตนเองต้องไปขอเอกสารเวชระเบียนจากคลินิกเดิม แต่คลินิกกลับปฏิเสธ จนไปร้องแพทยสภา และได้รับเอกสารมา แต่กลับพบว่า 1 ในเอกสารที่ได้รับ เป็นเอกสารกล่าวหาว่าตนเองมีความบกพร่องบนใบหน้าอยู่แล้ว มีการนำรูปมาประกอบ ซึ่งบางรูปเป็นภาพขณะนอนผ่าตัด ซึ่งเชื่อว่าไม่ใช่ตนเอง อีกทั้งเมื่อส่งตรวจพิสูจน์ลายเซ็นกับผู้เชียวชาญ ก็พบว่ามีการปลอมลายเซ็นต์ขึ้นมา เพื่อบอกปัดความรับผิดชอบ และไม่มีการช่วยเหลือเยียวยาใดๆจากทางคลินิกอีกเลย

เบื้องต้นจึงต้องการให้คลินิกออกมารับผิดชอบ ดูแลเยียวยา ไม่ใช่ให้ดิ้นรนหาทางรักษาเอาเอง นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกกว่า 10 คน ที่ประสบชะตากรรมเดียวกันจากคลินิกแห่งนี้ บางคนผ่าตัดมาแล้วจมูกไม่เท่ากัน จมูกเอียง หรือจมูกล้มก็มี

ด้านทนายเกรียงศักดิ์เปิดเผยว่า ต้องการดำเนินคดีกับแพทย์ และคลินิก รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในข้อหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม รวมถึงข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจะร้องขอให้แพทยสภาเข้าไปตรวจสอบคลินิกดังกล่าว ว่ามีใบอนุญาติและใบประกอบวิชาชีพถูกต้องหรือไม่ด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts