วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ทนายเตรียมขอศาลสั่งห้าม อดีต รปภ.หื่นเข้าใกล้"มินตัน"เกิน 3 กม./ เรือนจำรับตัวแรกรับอยู่แดน 2

Related Posts

ทนายเตรียมขอศาลสั่งห้าม อดีต รปภ.หื่นเข้าใกล้”มินตัน”เกิน 3 กม./ เรือนจำรับตัวแรกรับอยู่แดน 2

วันที่ 25 เม.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ภายหลังเข้าพบ พงส.บก.ปอท.นานกว่า 2 ช.ม. มินตัน เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง กล่าวว่า รับทราบจากพนักงานสอบสวน บก.ปอท.แล้วว่า ในส่วนคดีความของมินตัน นั้นผู้ต้องหารายนี้ยังไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน คราวก่อนที่โดนจับเป็นคดีครอบครองสื่อลามกฯ ของ สน.เตาปูน

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เขาโพสต์หน้าเฟซฯ ว่าจะมาหาตนที่งานอีเว้นต์ แล้วเขาก็มาจริงๆ พอตนเสร็จงานกำลังจะกลับเดินมาที่รถเจอจดหมายที่เขาเขียนฝากไว้ว่าเขามาหาตนจริงๆ จากนั้นเขาก็โพสต์รูปลงเฟซฯ ให้เห็นว่ามายืนถ่ายรูปกับรถตน ยืนยันว่าตัวเขามาจริง

ต่อมาวันที่ 18 เม.ย.เขาก็โพสต์เฟซฯ ว่าได้ติด จีพีเอส.เอาไว้ที่รถตนด้วย แม้จะตรวจสอบทั้งคันไม่เจอ แต่ก็ทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ และกวาดระแวง รอบนี้คุกคามตนหนักกว่ารอบที่แล้วคือคราวนี้ส่งภาพโป๊ะของเรามาด้วยพร้อมคลิปการช่วยตัวเองมาแม้ใครจะมองว่าเขาเป็นคนป่วย ตนว่าเขาก็มีสติดีนะ คืออะไรที่ทำแล้วเขาจะผิดโดยตรงเขาก็จะไม่ทำนะ อย่างเช่น จีพีเอส. ถ้ามีการตรวจสอบ เขาก็จะอ้างได้ว่าไม่ได้ติดจริง ๆ เขาแชตมาในเพจของเรา แม้จะบล็อกไป ทำให้ย้อนไปดูโปรไฟล์เขาไม่ได้ แต่เราก็รู้ว่าต้องเป็นเขาแน่นอน ไม่ใช่คนอื่นที่จะส่งรูปตัวเองแก้ผ้าพร้อมกับช่วยตัวเองแบบนี้เป็นคนอื่นไปไม่ได้แน่นอน

ส่วนกรณีที่อ้างว่าเป็น FC ของเขา ตนขออธิบายว่า เป็นกลุ่มคนจำนวนหนึ่งที่จะเข้ามาคอมเม้นต์ในลักษณะให้ท้าย ถือหาง เขียนประมาณมา “ขอให้พี่ไมค์สมหวังนะ เชียร์อยู่” หรือคอมเม้นต์ที่รุนแรง ” ไมค์คนเดียวไม่พอหรอก ต้องให้พวกเราช่วยไปรุมข่มขืน” “ถ้าพี่ไมค์ไปเจอมินตัน เดี๋ยวจะส่งดาวให้นะ”เป็นต้น ซึ่งพี่ๆ ทีมงานได้ห้ามตนอ้างเกรงว่าจะเสียสุขภาพจิต เขาจะรู้เลขบัตรประชาชน ทะเบียนราษฎร์ของตน ที่อยู่บ้าน เรียกว่ารู้ข้อมูลส่วนตัวทุกอย่างของตนหมดเลยไม่เป็นส่วนตัว จากการไลฟ์สดของเขาอ้างว่าได้ข้อมูลเหล่านี้มาจากตำรวจนายหนึ่งที่เขาไปได้ ไอดี. พลาสเวิร์ดมาแอบเขาไปดูในภายหลังจะมาอ้างว่าป่วยจิต แต่เขาก็รู้วิธีการต่างๆ

สำหรับทะเบียนสมรสปลอมเขาก็บอกในไลฟ์สดว่าตัดต่อทำเองหมด
ถามความรู้สึกตน แรกๆ ก็เสียใจ รู้สึกอ่อนแอนะ แต่พอเรารู้ว่าการที่เขารู้ว่าเราอ่อนแอจะทำให้เขาได้ใจ ในไลฟ์สดของเขาจะแบบโชว์พาวฯ ภูมิใจที่เขาทำได้ โชว์ว่าทำทะเบียนสมรส รู้ข้อมูลทะเบียนราษฎร์เรา มันสร้างความภูมิใจกับเขา เราจึงไม่อย่างแสดงความอ่อนแอตรงนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะอดทนไปได้แค่ไหน ถ้าครั้งนี้กฎหมายยังเอาผิดเขาไม่รุนแรงพอ ตนก็คิดว่าอาจจะมีอีกเป็นครั้งที่สาม เขาคงคิดเข้าข้างตัวเองการถูกจับครั้งแรกไม่ใช่คดีของตน

ด้านทนายรัชพล กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนมีความเห็นว่าเข้าข่ายความผิดตาม ป.อาญา ม.397 เป็นเรื่องการคุมคาม ข่มเหงรังแก ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ ตามข้อกฎหมายเป็นความผิดเล็กน้อย ลหุโทษ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำและปรับ ในทางปฏิบัติ ส่วนใหญ่จะปรับที่โรงพัก เปรียบเทียบปรับ 500-1,000 บาท แล้วคดีก็จบ แต่ถ้าผู้เสียหายไม่ยอมก็เอาคดีขึ้นสู่ศาลให้ศาลตัดสินได้

ตนคาดเดาได้ว่าถ้าคดีนี้ขึ้นสู่ศาล ศาลพิจารณาแล้วก็น่าจะรอลงอาญา ตนจึงได้เตรียมที่จะขอศาลใช้เงื่อนไขในการรอลงอาญา คือ
1.ห้ามผู้ต้องหาเข้าใกล้”มินตัน”ในรัศมี 3 ก.ม.
2.ห้ามลงโซเชียลฯ ทำนองคุกคาม น้องมินตัน
3. ขอให้หน่วยงานรัฐมาดูแลปรับทัศนคติ หรือให้จิตแพทย์ตรวจสภาพจิตใจผู้ต้องหารายนี้ด้วยเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตน
ประเภทนี้เขาเรียกว่า”คนสัปดน”อยู่ร่วมกับคนอื่นแล้วสร้างความเดือดร้อนลำคาญ คุกคามคนอื่นแบบนี้ ถ้าอยู่ไม่ได้ในสังคมก็ต้องเข้าไปอยู่ในคุก ต้องแยกกันอยู่กับคนปกติทั่วไป
ตนและน้องมินตัน อยากจะผลักดันให้กฎหมายมีความเข้มข้นมากกว่าเดิมที่เป็นอยู่ในเวลานี้ ถ้าทำปิดซ้ำๆ ก็อาจจะติดคุกได้

ด้าน นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร รายงานผู้บังคับบัญชากรมราชทัณฑ์ ว่า ได้รับตัวนายณัณธวัฒน์ มูณี ผู้ต้องหาคดีคุกคามเน็ตไอดอลสาวเมื่อวานนี้ (24 เมษายน 2566) ขณะนี้จัดให้อยู่ในแดน 2 แรกรับ กักโรค อยู่ห้อง 12 มีผตข.ร่วมห้อง 11 คน สุขภาพทั่วไปปกติ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts