วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่กรมราชทัณฑ์ รับตัว “แอม ไซยาไนด์” เข้าควบคุมทัณฑสถานหญิงกลาง

Related Posts

กรมราชทัณฑ์ รับตัว “แอม ไซยาไนด์” เข้าควบคุมทัณฑสถานหญิงกลาง

นพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2566 นายอายุตม์  สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม คดีฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญอยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยศาลคัดค้านการประกันตัว และส่งเข้าควบคุมยังทัณฑสถานหญิงกลางเมื่อวานนี้  (26 เมษายน 2566)


นายอายุตม์ฯ กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจาก นางสาวโศรยา ฤทธิอร่าม ผู้อำนวยการ  ทัณฑสถานหญิงกลาง ว่าได้รับตัวนางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไว้เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวานนี้ (26 เมษายน 2566) เวลาโดยประมาณ 19.00 น. โดยทัณฑสถานหญิงกลาง ได้ดำเนินการตรวจสอบ จัดทำทะเบียนประวัติตรวจประเมินสุขภาพเบื้องต้นแล้ว พบว่า นางสาวสรารัตน์ฯ ตั้งครรภ์ประมาณ 4 เดือน มีภาวะเครียด วิตกกังวล ปวดศีรษะ สายตาพร่ามัว ความดันโลหิตสูง แต่ยังสามารถวัดสัญญาณชีพของทารกในครรภ์ได้เป็นปกติ จึงดำเนินการส่งตัวไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อพบแพทย์ตรวจอาการดังกล่าว เมื่อเวลา 22.00 น. โดยแพทย์ได้ตรวจอาการแล้วยังไม่พบว่ามีอาการรุนแรง แต่อย่างใด จึงอนุญาตให้กลับยังทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อสังเกตอาการต่อ เมื่อเวลา 23.00 น. และในวันนี้กรมราชทัณฑ์ ได้เตรียมสูตินรีแพทย์เข้าตรวจสุขภาพ พร้อมทีมจิตแพทย์เข้าประเมิน ภาวะสุขภาพจิตของนางสาวสรารัตน์ฯ อีกด้วย


     
นายอายุตม์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยทางทัณฑสถานฯ ได้มีการปฏิบัติต่อนางสรารัตน์ฯ เป็นไปเช่นเดียวกับผู้ต้องขังตั้งครรภ์รายอื่นๆ โดยส่งตัวไปในห้องแยกกักโรคเฉพาะสำหรับผู้ต้องขังตั้งครรภ์ ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นระยะเวลา 5 วัน และห้องกันชนอีก 5 วัน ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการจำแนกลักษณะผู้ต้องขังในการย้ายแดนในการควบคุมที่เหมาะสมต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts