วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ร้านก๊วยเตี๋ยวดัง ร้องทนายช่วยด้วย ค่าไฟฟ้าห้างฯ แพงเว่อร์ สงสัยร้านอาจจะโดนลักใช้ไฟ !!

Related Posts

ร้านก๊วยเตี๋ยวดัง ร้องทนายช่วยด้วย ค่าไฟฟ้าห้างฯ แพงเว่อร์ สงสัยร้านอาจจะโดนลักใช้ไฟ !!

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ สำนักงาน”ทนายความคู่ใจ”น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดัง เข้าร้องเรียนนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ และ นายนายปิยณัฐ สุขยัง ทนายความ เนื่องจากสงสัยว่ามีความผิดปกติจากการเรียกเก็บค่าไฟแพงจนเกินไป ซึ่งร้านตนเองได้อยู่ในห้างดังห้างหนึ่งย่านถนนศรีนครินทร์ โดยทำสัญญาเช่าพื้นที่เป็นระยะเวลานาน 3 ปี 2564-2566

และในช่วงโควิดที่ผ่านมา ยอดขายต่ำ และได้มีการใช้ไฟน้อย แต่ปรากฏว่าค่าไฟยังหมุนเหมือนเดิมและขึ้นเยอะกว่าเก่า ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก ตนคิดว่าทางช่างไฟ หรือ ทางห้างฯ ได้พ่วงไฟหรือจั๊มไฟไปใช้ที่อื่นหรือไม่ หรืออาจเป็นเพราะกระแสไฟฟ้ารั่ว

แล้วผ่านมาเป็นเวลา 1 ปี ห้างก็ยังไม่ได้มีการตรวจเช็คใดๆ ให้ทั้งสิ้น เมื่อตนได้ลองเทียบกับสาขาอื่นแล้ว ซึ่งสาขาอื่นๆ มียอดขายมากกว่าถึง 4 เท่าตัว แต่การใช้ไฟต่อหน่วยกลับน้อยกว่าห้างแห่งนี้ครึ่งต่อครึ่ง ทั้งๆ ที่ใช้อุปกรณ์ครัว และเครื่องไฟฟ้าเหมือนกันทั้งหมด

เมื่อขอร้องให้ทางห้างฯ ทำการตรวจสอบอีกครั้ง ทางห้างได้แจ้งว่าทุกอย่างปกติ ตนจึงได้ไปปรึกษาช่างข้างนอก ช่างจึงให้คำแนะนำมาว่า ให้ทดสอบด้วยการติดตั้งมิเตอร์เทียบเคียง

ผลที่ได้คือเมื่อติดมิเตอร์เทียบเคียงไปแล้วนั้น หน่วยมิเตอร์ได้ลดลงมาครึ่งต่อครึ่ง ตนก็แปลกใจเป็นอย่างมากว่าทำไมผลออกมาเป็นแบบนี้ในเมื่อทางห้างแจ้งมาว่าไม่มีอะไรผิดปกติ และที่ผ่านมา 2 ปีที่ได้ทำการเช่ามามิเตอร์ไม่เคยลด แถมตนได้ทำการทดลองปิดไฟ ปิดแอร์ประมาณ 3 เดือน แต่ค่าไฟก็ไม่ลดลง แต่พอเทียบเคียงแค่ 1 วัน มิเตอร์กลับลดลง ซึ่งเป็นหม้อมิเตอร์ของทางห้างด้วยที่ลดลง พอถามทางห้างก็ยังคงให้คำตอบไม่ได้

เคยมีเหตุการณ์ไฟฟ้าดับทั้งห้างฯ ช่วง 5 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม ใกล้เวลาปิดร้านแล้ว เมื่อไปจดมิเตอร์ไฟฟ้าปรากฎว่าจำนวนหน่วยไฟฟ้าไม่แตกต่างวันอื่นทั้งที่ไฟดับ ไม่ได้ขายอาหารกว่า 3 ช.ม.

เคยไปปรึกษาการไฟฟ้านครหลวงขอความช่วยเหลือ ได้รับคำแนะนำต่างๆ ให้มาลองทำดู ส่วนจะให้ช่างไฟฟ้าของนครหลวงมาตรวจยังไม่สะดวก เพราะช่างฯ มีงานเต็มมือต้องไปตรวจจับพวกแอบขุดคลิปโตอยู่

จากการคำนวนค่าไฟฟ้าที่ร้านฯ ใช้ผ่านห้างฯ ดังกล่าว ที่คิดค่าไฟหน่วยละ 7 บาท ซึ่งสูงกว่าการไฟฟ้าแล้ว ตนเชื่อว่าน่าจะมีการลักใช้ไฟฟ้าของทางร้านแน่นอน แม้จะร้องเรียนทางตัวแทนห้างฯ ก็ไม่ใส่ใจแก้ปัญหาให้อย่างจริงจัง ทำให้ทางร้านต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรต้องมาเสีย

ทุกวันนี้ตัดสินใจจ่ายค่าสาธารณูปโภคที่ทางห้างฯ เรียกเก็บเฉพาะค่าแก๊ส , ค่าน้ำประปา ยกเว้นค่าไฟฟ้าที่ห้างเรียกเก็บมาแล้วเป็นเวลา 2 เดือน จนกว่าจะแก้ปัญหาการถูกลักใช้ไฟฟ้าให้เรา ซึ่งทางห้างยังไม่ทวงถามให้จ่ายค่าไฟ เพราะอย่างไรก็ยังมีเงินประกันที่เรียกเก็บจากตนไว้ตอนแรกทำสัญญาอยู่ 5 แสนบาท

วันนี้ตนจึงเดินทางมาร้องขอให้ทนายรณณรงค์และทีมงานให้ช่วยตรวจสอบถึงความผิดปกติค่าไฟฟ้าที่ร้านต้องแบกรับด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts