วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ผู้เสียหายทยอยแจ้งความ ปอศ.เอาผิด"บ.ซิปเม็กซ์ จก.และผู้บริหาร"ฐานฉ้อโกงประชาชน

Related Posts

ผู้เสียหายทยอยแจ้งความ ปอศ.เอาผิด”บ.ซิปเม็กซ์ จก.และผู้บริหาร”ฐานฉ้อโกงประชาชน

(วันที่ 3 พ.ค.66) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.กลุ่มผู้เสียหายจำนวนหลายสิบคน เดินทางเข้าพบร้องขอความเป็นธรรมกับ พ.ต.ท.พงศธร แก่นพุฒ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอศ. โดยได้แจ้งความดำเนินคดีกับ บริษัทซิปเม็กซ์ จำกัด , นายเอกลาภ ยิ้มวิไล และผู้บริหารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายรายบุคคลจนถึง 22.00 น. และยังขอนัดผู้เสียหายที่เหลือมาให้ปากคำเพิ่มเติมต่อ โดยจะเริ่มอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 8 พ.ค. 2566 นี้ เนื่องจากติดวันหยุดราชการ

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังได้แนะนำให้ผู้เสียหายที่จะทยอยเดินทางมาแจ้งความเอาผิดบริษัทซิปเม็กซ์ฯ เข้าไปกรอกข้อมูลรายละเอียดทางแจ้งความออนไลน์ที่ https://cib.go.th/ ก่อน เพื่อรวบรวมเคสผู้เสียหาย และเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการสอบสวน

ฝ่ายผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้ามาแจ้งความร้องทุกข์ บก.ปอศ. บช.ก. ได้ไปแจ้งความ สอท.1 บช.สอท.แล้ว แต่มีการปิดรับแจ้งแบบวอล์ค-อิน มีผู้เสียหายหลายรายแจ้งความทางออนไลน์ และได้รับแจ้งนัดไปพบพนักงานสอบสวน สน./สภ.ท้องที่เกิดเหตุ แต่พบว่าพนักงานสอบสวนไม่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องสินทรัพย์ดิจิตอล ก่อนจะมีผู้เสียทยอยมาแจ้งความ บก.ปอศ.เพิ่มจำนวนเรื่อยๆ ในเวลานี้ อยากร้องขอ ผบช.ก.ให้เพิ่มพนักงานสอบสวนรองรับในส่วนนี้ด้วย

นอกจากนี้ทางกลุ่มผู้เสียหายเปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะไปทวงถาม เลขาฯ กลต.(สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์) ถึงเรื่องความคืบหน้ากรณี Zipmex รวมทั้งเรียกร้องให้ กลต. ดำเนินคดีกับกรรมการของบริษัทฯ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ครบถ้วนทุกคน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts