วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่แก๊งไอ้โม่งควงปืนบุกปล้น บ้านคนจีนจับพันธนาการมือ เท้ายกเซิร์ฟเวอร์วงจรปิด กวาดทรัพย์สินเกลี้ยงก่อนทิ้งรถป่าลึกหนี

Related Posts

แก๊งไอ้โม่งควงปืนบุกปล้น บ้านคนจีนจับพันธนาการมือ เท้ายกเซิร์ฟเวอร์วงจรปิด กวาดทรัพย์สินเกลี้ยงก่อนทิ้งรถป่าลึกหนี

เมื่อเช้าวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 พ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จีรัฐติกุลชัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกใช้อาวุธปืนบุกปล้นบ้านนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เหตุเกิดขึ้นที่บ้านพัก หมู่บ้านพัทยาเมืองใหม่ เลขที่ 131/123 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ทราบและสั่งการให้ พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์รองผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยว 3 คน ทราบชื่อคือ Mr.Wang Zhijun อายุ 35 ปี Miss.Lin Xuerui อายุ 27 ปี และMr.Gu Junjie อายุ 37 ปี อยู่ในอาการตกใจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สินกระจัดกระจาย โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 170,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ 3 เรือน แหวนทอง 1 วง และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้าซิดตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขณ 5932 กรุงเทพมหานคร รวมถึงมีการโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของ Mr.Wang Zhijun จำนวน 207,400 บาท นอกจากนี้ ยังพบว่าคนร้ายได้ถอดเซิร์ฟเวอร์ภาพกล้องวงจรปิดไปด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายตามจุดต่างๆ ไว้เป็นหลักฐาน โดย ผู้เสียหาย เปิดเผยว่าก่อนเกิดช่วงเช้ามืด ได้มีคนร้าย 3 คน สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า พูดสื่อสารด้วยภาษาไทย ถืออาวุธปืนบุกเข้ามาจี้แล้วใช้สายไฟพีนธนาการ มัดมือ-เท้า ข่มขู่บังคับเอาทรัพย์สินไป ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนจะพากันหลบหนี โดยคนร้ายใช้รถยนต์ฟอร์ด สีดำ และรถเก๋งผู้เสียหายที่ขโมยไป ออกจากหมู่บ้านเลี้ยวซ้ายไปทางถนนจอมเทียนสายสอง ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว เชื่อว่าคนร้ายเตรียมการมาอย่างดี ด้านทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นมี่แกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ตลอดเส้นทางการหลบหนี เพื่อติดตามตัวคนร้าย

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ได้ปูพรมไล่ล่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นบ้านชาวจีน กระทั้งตามรอยจีพีเอสรถยนต์เก๋ง ของผู้เสียหาย มาจอดทิ้งไว้ในป่าลึก ริมถนนหนองตาอุ่น ห้วยสะพาน พื้นที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจสอบพบว่าคนร้ายยังเผากุญแจรีโมททิ้ง ส่วนอีกจุดบ้านเลขที่ 335/3 ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง พบรถกระบะยี่ห้อมิสซูบิชิ ไทรตันสีดำ โดยถอดป้ายทะเบียนออกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่กระจกด้านหลังยังพบว่ามีร่องรอยสติ๊กเกอร์ถูกแกะออก ขณะที่พรบ.รถระบุ เลขทะเบีบน ยฉ 1656 ชลบุรี ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเขต 2 จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบรายนิ้วมือแฝงจากรถคันดังกล่าว เพื่อเป็นหลักฐาน

ล่าสุด เมื่อเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุมตัวหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุไว้ได้ 1 คน ที่ห้องพักในพื้นที่ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยองขณะที่อยู่กับเพื่อนอีก 2 คน เชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ที่ร่วมก่อเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม ก็พากันทิ้งรถวิ่งแล้วยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางในการหลบหนี เข้าไปในป่าทึบ แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถรวบตัวไว้ได้ 1 คน เป็นเจ้าของรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิสซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ที่จอดอยู่ในบ้านพักพื้นที่เขาไม้แก้ว ที่หลบหนีไปทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดล้อมไว้ เพื่อบีบให้คนร้ายหลบหนีได้ในวงจำกัด

โดยได้รับการเปิดเผยว่า ในการแกะรอยหาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้น เมื่อรู้ตัวคนร้ายและรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุแล้ว ก็ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าหลังก่อเหตุได้นำรถมาจอดไว้ที่บ้านหลังพักในพื้นที่เข้าไม้แก้ว จากนั้นในช่วงบ่ายได้มีรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์ ขับเข้าไปรับแล้วพากันขับมุ่งหน้าไปพื้นที่จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปกระทั่งได้ตัว 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุดังกล่าว…

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts