วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่พิธีเปิดอาคารสำนักงาน "อาคารเพชรสะพานบุญ"

Related Posts

พิธีเปิดอาคารสำนักงาน “อาคารเพชรสะพานบุญ”

ช่วงเช้าตรู่วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2565) สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขไทย (สสธท.) ได้ฤกษ์งามยามดีจัดพิธีเปิดอาคารสำนักงาน “อาคารเพชรสะพานบุญ” อย่างเป็นทางการ ณ ห้องประชุมเพชรมณีชัย อาคารเพชรสะพานบุญ ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

งานนี้จัดใหญ่จัดเต็มทั้งพิธีทางศาสนาอิสลาม , พิธีพราหมณ์ และ พิธีสงฆ์ ซึ่งได้พระนักเทศน์ชื่อดังอย่าง “พระเมธีวชิโรดม” หรือ เจ้าคุณ ว.วชิรเมธี มาทำพิธีให้ หลังจากนั้นก็มีพิธีเปิดป้ายอาคาร ต่อด้วยกิมมิคเล็กๆน้อยๆกับการปลูกต้นไม้ร่วมกันเป็นที่ระลึก ปิดท้ายด้วยการแห่องค์หลวงปู่มั่นเข้าสู่อาคารเพชรสะพานบุญ นำโดย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นประธานในพิธี ตามมาด้วย เจ้าคุณ ว.วชิรเมธี , ดร.มะณู บุญศรีมณีชัย นายก สสธท. , คณะผู้บริหารและฝ่ายจัดการ สสธท. และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ซึ่งรวมแล้วมีมากนับร้อยคน

อย่างไรก็ตามในวันนี้ทาง สสธท. ยังได้ถือโอกาสอันดีงามนี้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขไทย (สสธท.) อีกด้วย

ในส่วนของ ดร.มะนู บุญศรีมณีชัย นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขไทย (สสธท.) กล่าวว่า อาคารเพชรสะพานบุญ อาคาสำนักงานแห่งใหม่ เป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับขีดความสามารถในการดำเนินงาน และให้บริการกับสมาชิกในการก้าวสู่ปีที่ 11 ของ สสธท.

อาคารเพชรสะพานบุญ ได้รับการออกแบบด้วยระบบอาคารอัจฉริยะ (Smart Building) ภายในติดตั้งระบบ Automation ควบคุมอาคาร ระบบห้องประชุมอัจฉริยะ (Smart Conference) โดยเฉพาะห้อง One Stop Sevice เพื่อรองรับการให้บริการกับสมาชิกได้อย่างครบวงจร และรวดเร็วขึ้น

ปัจจุบัน สสธท. มีสมาชิกทั้งสิ้น 217,950 ราย โดยภายใต้คำขวัญการดำเนินงาน “สสธท.เพิ่มคุณค่าแห่งชีวิต เพื่อคนที่คุณรัก” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสวัสดิการที่ดีให้กับบุคลากรสาธารณสุขไทย และครอบครัว

ในตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา สสทธ.ได้จ่ายเงินสงเคราะห์ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตไปแล้ว 5,801 ราย ในวงเงิน 6,189 ,758,669.55 บาท สะท้อนถึงความแข็งแกร่งด้านการบริหาร และการเงินของสสธท.

ดร.มนู กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายใต้แนวคิด WE GO TO SUCCESS BEYOND TOGETHER ในปี 2565 สสธท. ตั้งเป้าขยายสมาชิกเพิ่มเป็น 300,000 ราย เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและมั่นคงให้กับบุคลากรสาธารณสุขไทยทุกระดับทั่วประเทศ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts