วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่วัดรังษีสุทธาวาส (ไร่กล้วย) ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระหมู่โครงการอุปสมบทหมู่ ประจำปี 2566 เพื่อเสริมสร้างพระพุทธศาสนา ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย. 66

Related Posts

วัดรังษีสุทธาวาส (ไร่กล้วย) ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระหมู่โครงการอุปสมบทหมู่ ประจำปี 2566 เพื่อเสริมสร้างพระพุทธศาสนา ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย. 66

พระครูมธุรสธรรมภาณ เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส (ไร่กล้วย) รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชา

ได้เปิดเผยว่า จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นภายในประเทศไทยทำให้ระบบคุณค่าที่ดีงามของสังคมไทยได้เสื่อมถอยลง โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นมีแนวโน้มห่างเหินการปฏิบัติศาสนกิจ ไม่ค่อยเข้าวัดทำบุญตักบาตร ฟังธรรม ไม่เคยอ่านหนังสือธรรมะ จากปัญหาที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อเยาวชนอย่างรวดเร็วเกิดจากการรับค่านิยมและวัฒนธรรมที่ไม่พึงประสงค์ทำให้ขาดความสำนึกในด้านคุณธรรมจริยธรรม หากเยาวชน และประชาชน ได้รับการฝึกฝนอบรมด้วยหลักธรรมทางศาสนาก็จะยกระดับจิตใจและเพิ่มพูนสติปัญญาให้แก่เยาวชนและประชาชน สามารถที่จะพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีในสังคมได้ ดั้งนั้น วัดรังษีสุทธาวาส(วัดไร่กล้วย)

จึงได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ประจำปี2566 ขี้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชน ได้รับการพัฒนา คุณธรรม รับการปลูกจิตสำนึกค่านิยมที่ถูกต้อง เป็นคนดีมีคุณภาพ ตลอดถึงให้เห็นคุณค่าวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและสังคมที่มีคุณภาพประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งพระพุทธศาสนา ประชาชนส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธดังนั้นประเพณีอย่างหนึ่งที่มีความสำคัญต่อชายไทยที่นับถือศาสนาพุทธก็คือ เมื่ออายุครบ20 ปีบริบูรณ์ ทุกคนต้องเข้าสู่พิธีอุปสมบท เพื่อเรียนรู้หลักธรรมของพระพุทธศาสนา อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาจิตใจ ทำให้เข้าถึงหลักธรรม และหลักการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง เหมาะสมอีกทั้งเป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้บวช ให้มีความเข้าใจ และรู้เท่าทันตนเอง เมื่อลาสิกขาออกไป แต่เนื่องด้วยปัจจุบัน ภาระหน้าที่การงานที่บีบรัดและเวลาที่จำกัด ทำให้หลายท่านไม่มีโอกาสได้บวชเมื่ออายุครบเกณฑ์

การอุปสมบทหมู่ยังเป็นการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ถือให้ว่าเป็นการสร้างกระแสศีลธรรม และแผ่ขยายความดี ให้เพิ่มมากขึ้น เพราะสังคมจะสงบสุขได้ เมื่อคนในชาติเป็นคนดีมีศีลธรรม รู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเอง ซึ่งหลังจากการอุปสมบทแล้วลาสิกขาออกไปแล้วจะได้นำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้จากการฝึกฝนอบรมตนเอง มาปรับใช้ในการดำรงชีวิต และเป็นต้นแบบของคนดีต่อไป นอกจากนี้ การบวชยังเป็นประเพณีอันดีงามของไทยที่มีมาแต่โบราณ ครอบครัวใดมีลูกชายนับว่าเป็นบุญกุศล เพราะเป็นหน้าที่ของลูกผู้ชายทุกคนที่จะต้องบวชเพื่อทดแทนพระคุณบิดามารดา จนเกิดคำกล่าวที่ว่า พ่อแม่จะได้เกาะชายผ้าเหลืองของพระลูกชายไปสวรรค์ และการบวชในครั้งนี้ทุกท่านยังได้ร่วมกันสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา ให้มีความเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น

ทางวัดได้จัดโครงการอุปสมบทหมู่ ขึ้น เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนที่เป็นชายไทยชาวพุทธได้เข้าร่วมพิธีอุปสมบทหมู่ในโครงการนี้ เพื่อได้เรียนรู้และปฏิบัติหลักธรรมในระยะสั้นปลูกฝังและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ให้ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตา นอกจากนี้ผู้ที่ผ่านการอุปสมบทแล้ว จะได้เรียนรู้หลักธรรม ฝึกปฏิบัติและได้นำหลักธรรมคำสอนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้ และดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุขอีกด้วย ซึ่งทางวัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย)จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนที่มีจิตอันเป็นกุศลร่วมเป็นเจ้าภาพในการอุปสมบทหมู่ครั้งนี้ และชายไทยซึ่งอายุครบบวชแล้วแต่ยังไม่เคยอุปสมบทหรืออยากที่จะอุปสมบทมาสมัครเข้าร่วมอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ได้ที่ สำนักงานวัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย)

โดยในวันเสาร์ที่24 มิถุนายน เวลา 14.00น. พิธีขอขมากรรม และปลงผมนาค เวลา 16.00น.พิธีเทศน์สอนนาค ที่ศาลาการเปรียญ ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 13.00น.แห่นาครอบอุโบสถ เวลา14.00น. พิธีอุปสมบทหมู่ ณ.อุโบสถวัดไร่กล้วย ถวายไทยธรรม กรวดน้ำรับพร โดยทางวัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย)เปิดรับสมัครผู้เข้ารับการอุปสมบท ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่23มิ.ย.66 ทางวัดวัดรังษีสุทธาวาส (ไร่กล้วย)ขอเชิญร่วมเป็น เจ้าภาพอุปสมบท รูปละ 5,000.- เจ้าภาพผ้าไตรจีวร ไตรละ 1,000.- เจ้าภาพบาตร ลูกละ 1,000.-หรือร่วมบุญกันตามกำลังศรัทธา ร่วมบุญได้ที่บัญชี ธนาคารกสิกรไทย (KBank) ชื่อบัญชี วัดรังษีสุทธาวาส (ไร่กล้วย)เลขบัญชี : 138-1-58960-5 ติดต่อเป็นเจ้าภาพ หรือติดต่อสมัครบวช และติดต่อจองเป็นเจ้าภาพโรงทาน ได้ที่ สำนักงานวัดรังษีสุทธาวาส (ไร่กล้วย) พระครูมธุรสธรรมภาณ เจ้าอาวาส 063-5195413 พระปลัดชัชวาลย์ (หลวงพี่แบงค์) 061-9132910 พระภคนันท์ (หลวงพี่แชมป์) 087-6168999

อานิสงส์การเป็นเจ้าภาพบวชพระ 1. ย่อมได้เกิดเป็นมนุษย์ มีชาติตระกูลสูง 2. ย่อมได้เกิดในสถานที่รุ่งเรืองด้วยศีล สมาธิ ปัญญา 3. ย่อมเป็นผู้มีศรัทธามั่นคง เป็นสัมมาทิฎฐิบุคคล 4. ย่อมเป็นผู้ทรงจำดี มีปฏิภาณว่องไว มีปัญญาดี 5. ย่อมมีอาชีพและกิจการเป็นหลักฐานมั่นคงตลอดไป 6. ย่อมเป็นผู้มีเสน่ห์ เป็นที่รักนับถือของมนุษย์และเทวดา 7. ย่อมปลอดภัยจากศัตรูหมู่พาลทั้งหลาย 8. ย่อมเป็นผู้มีร่างกายแข็งแรง สมส่วน สง่างาม 9. ย่อมมีอิสระเสรี มีอำนาจมาก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts