วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สคบ. ตรวจสอบร้านชาบู กรณีลูกค้าใช้บริการแล้วถูกไฟชอร์ต

Related Posts

สคบ. ตรวจสอบร้านชาบู กรณีลูกค้าใช้บริการแล้วถูกไฟชอร์ต

วันที่ 10 พ.ค. ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อต่าง ๆ กรณี ผู้บริโภคเข้าใช้บริการร้านชาบูแล้วถูกไฟชอร์ต นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ นำโดย นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการส่วนบังคับคดี รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีลูกค้าร้านชาบูถูกไฟชอร์ตขณะใช้บริการ ณ ห้างสรรพสินค้า ย่านถนนกาญจนาภิเษก ร่วมกับ นางนภสร ตรีรัตน์พิจารณ์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลเสาธงหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเสาธงหิน และเจ้าหน้าที่ สคบ. จากการลงตรวจสอบร้านดังกล่าว

ผู้จัดการร้านได้ให้ข้อมูลพร้อมชี้จุดที่เกิดเหตุ โดยแจ้งว่าได้แก้ไขจุดที่เกิดเหตุดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเครื่องควบคุมไฟว่ามีระบบตัดไฟหรือไม่หากเกิดเหตุไฟฟ้าดูดหรือไฟฟ้าลัดวงจร จากการสอบถามพบว่าวันที่เกิดเหตุเครื่องดังกล่าวไม่มีการตัดไฟ โดยทางร้านแจ้งว่าร้านมีมาตรการตรวจสอบอุปกรณ์หม้อไฟฟ้าก่อนเปิดใช้บริการเสมอ

นายธสรณ์อัฑฒ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยหรืออันตรายที่เกิดขึ้นจากการใช้บริการในร้านดังกล่าว ผู้ประกอบการอาจเข้าข่ายกระทำโดยประมาท ทำให้ผู้บริโภคที่ได้รับบาดเจ็บจากการใช้บริการ และถือเป็นการละเมิดสิทธิผู้บริโภคด้วย

ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จะมีหนังสือเชิญให้ร้านมาชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน เพื่อหาแนวทางการเยียวยาความเสียหายให้กับผู้บริโภคที่ได้รับบาดเจ็บต่อไป

ทั้งนี้ สคบ. จึงขอแจ้งเตือนไปยังร้านค้าที่ให้บริการในรูปแบบคล้ายกันนี้ว่าควรมีมาตรการในการตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้พร้อมก่อนที่จะให้บริการทุกครั้ง เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความปลอดภัยในการใช้บริการ และหากผู้บริโภคได้รับความเสียหายจากการใช้บริการ สามารถแจ้ง สคบ. ได้ที่ 1166 www.ocpb.go.th ในส่วนของต่างจังหวัดสามารถแจ้งได้ที่คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดทุกจังหวัด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts