วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์“ดร.สามารถ” ชวน “นิพัฒน์” ลุยโมโนเรลหาดใหญ่ ลั่น ปชป. พร้อมดันให้คนหาดใหญ่ใช้ด่วน

Related Posts

“ดร.สามารถ” ชวน “นิพัฒน์” ลุยโมโนเรลหาดใหญ่ ลั่น ปชป. พร้อมดันให้คนหาดใหญ่ใช้ด่วน

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน และ นิพัฒน์ อุดมอักษร ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 4 เขต 2 ซึ่งประกอบด้วย อ.หาดใหญ่ (เฉพาะ ต. คลองอู่ตะเภา และ ต. หาดใหญ่) ลงพื้นที่ดูเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้ารางเดี่ยวหรือโมโนเรล พร้อมพบปะพี่น้องประชาชนตลอดแนวเส้นทาง

ดร.สามารถ กล่าวว่า ตนและนายนิพัฒน์มาดูแนวเส้นทางก่อสร้างโมโนเรลในเมืองหาดใหญ่ ระยะทาง 13 กิโลเมตร วงเงิน 16,000 ล้านบาท มี 15 สถานี ประกอบด้วยสถานีควนลัง แยกสนามบิน รถตู้ หาดใหญ่ใน ชุมทางรถไฟหาดใหญ่ ตลาดกิมหยง น้ำพุ หาดใหญ่วิทยาลัย บิ๊กซี คอหงส์ มอ. คลองเรียน เซ็นทรัล คลองหวะ และบ้านพรุ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ผ่านพื้นที่สำคัญหลายแห่ง

จากการพูดคุยกับพี่น้องประชาชนพบว่าทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอใช้โมโนเรล ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายการเดินทาง ลดมลพิษ โดยเฉพาะฝุ่น PM2.5 ทุกคนรู้ว่าการใช้โมโนเรลสามารถกำหนดเวลาการเดินทางได้อย่างแม่นยำ เมื่อไหร่ควรมารอที่สถานี เมื่อไหร่จะถึงจุดหมายปลายทาง ทำให้ไม่ผิดเวลานัดหมาย

“ขอให้อดใจรอ หากพรรคประชาธิปัตย์ได้ดูแลกระทรวงคมนาคม จะพยายามผลักดันให้โมโนเรลหาดใหญ่เป็นรูปเป็นร่างในระยะเวลา 4 ปีนี้” ดร.สามารถ ให้ความมั่นใจกับชาวหาดใหญ่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts