วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ปอท.จับวัตถุลามกขายผ่านเพจ "เซ็กส์ทอย" และเพจ "ของเล่นผู้ใหญ่"อ้างเป็นสินค้าญี่ปุ่นทั้งที่ผลิตในจีนได้ของกลางกว่าพันชิ้น มูลค่านับล้านบาท

Related Posts

ปอท.จับวัตถุลามกขายผ่านเพจ “เซ็กส์ทอย” และเพจ “ของเล่นผู้ใหญ่”อ้างเป็นสินค้าญี่ปุ่นทั้งที่ผลิตในจีนได้ของกลางกว่าพันชิ้น มูลค่านับล้านบาท

บช.ก.โดย บก.ปอท.ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 12 พ.ค. ที่ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารพิทักษ์สันติ บก.ปอท. พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. พร้อม พ.ต.อ.ปัถย์ภวิศ วงษ์พินิจ ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนฯ

ร่วมแถลงผลการจับกุมโดยกลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท., พ.ต.ท.อโนธร ศรีทองใบ พ.ต.ท.หญิง เยาวลัษกณ์ สุขทัศน์ พ.ต.ท.ณัฏฐ์ดนัย กมลคุรุภาวัฒน์ , พ.ต.ท.ณัฐพล แต่เจริญ, พ.ต.ท.เอกพล แสงอรุณ รอง.ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย(พ.ต.ท.ภาคิน สุขพรหม,พ.ต.ต.นเรศร์ ปลื้มญาติ สว.กลุ่มงานสนับสนุนฯบก.ปอท.,ร.ต.อ.ธนกร แสงวงค์ ,ร.ต.อ.ศิระศักดิ์ ธนาวิบูลย์กุล, ,ด.ต.พันธวัฒน์ กัณหวงศ์,ส.ต.อ.ราชการ เสริมทรง ผบ.หมู่กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท.)ร่วมกันจับกุม นายธนายงค์ นาหา อายุ 29 ปี นางสาวกานต์รวี จรัสศิลปะชีพ 27 ปี ,นางสาว ไอลดา ตาน้อย, อายุ 32 ปี

ตามหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 9326 ลงวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.2566 , ฐานความผิด กฎหมายอาญามาตรา 287(2) ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น , ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา 242 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้วหรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 246 ,พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 มาตรา 22 การโฆษณาจะต้องไม่ใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม

ทั้งนี้ ไม่ว่าข้อความดังกล่าวนั้นจะ เป็นข้อความที่เกี่ยวกับแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือลักษณะของสินค้าหรือบริการ ตลอดจนการส่งมอบ การจัดหา หรือการใช้สินค้าหรือบริการ ข้อความดังต่อไปนี้ ถือว่าเป็นข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือเป็นข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม (๓) ข้อความที่เป็นการสนับสนุนโดยตรง หรือโดยอ้อมให้มีการกระทำผิดกฎหมายหรือศีลธรรม หรือนำไปสู่ความเสื่อมเสียในวัฒนธรรมของชาติ พร้อมตรวจยึดของกลาง จำนวน 1,066 ชิ้น มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท จับกุมได้ที่ 103/2893 หมู่บ้าน Foresta ม.4 ต.ลำต้อยติ่ง อ.เขตหนองจอก กรุงเทพฯ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทราบว่า มีการขายอุปกรณ์ลามก ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “เซ็กส์ทอย ดิลโด้ จิ๋มกระป๋อง” และชื่อเพจ “ของเล่นผู้ใหญ่ นำเข้าจากญี่ปุ่น”ซึ่งมีการสั่งสินค้านำเข้ามาจากประเทศจีนทางเว็บไชต์ https://www. 1688.com/ ส่งผ่าน shipping และมีการสร้างกลุ่มเครือข่ายให้เป็นตัวแทนจำหน่ายจำนวนหลายคนหลายเพจ โดยจะแบ่งค่าตอบแทนให้ 50 เปอร์เซนต์ของกำไรให้กับตัวแทนที่ขายได้ โดยมี นายธนายงค์ นาหา อายุ 29 ปี นางสาวกานต์รวี จรัสศิลปะชีพ 27 ปี เป็นผู้สั่งสินค้าอุปกรณ์ลามกเข้ามา,และมีนางสาว ไอลดา ตาน้อย อายุ 32 ปี เป็นผู้ดูแลเพจ เบื้องต้นสอบถามคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับของกลางเมื่อคดีถึงที่สุดแล้วศาลจะสั่งให้นำไปทำลายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts