วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่12 องค์กร ภาคีเครือข่าย ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) คุ้มครองสิทธิ คนไร้ที่พึ่ง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Related Posts

12 องค์กร ภาคีเครือข่าย ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) คุ้มครองสิทธิ คนไร้ที่พึ่ง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“ไร้บ้าน ไม่ไร้สิทธิ” ศคพ.ชลบุรี สานพลัง เมืองพัทยา กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และเครือข่าย MOU รวม 12 หน่วยงาน พัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้บ้าน สิทธิ – งานต้องมี สวัสดิการต้องพร้อมสร้างความเป็นธรรมทางสุขภาพ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังตามนโยบาย พม.

วันนี้ (18 พ.ค. 66) เวลา 09.00 น. นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง โดยมีองค์กรในพื้นที่ประกอบด้วย สำนักงาน กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) , ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ชลบุรี , สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี , บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี , คณะรัฐศาสตร์และคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา , สถาบันเอเชียศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , โรงพยาบาลบางละมุง , สถานีตำรวจภูธรบางละมุง , สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 , สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ. ชลบุรี และสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) 12 หน่วยงาน การพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้านในพื้นที่สาธารณะเมืองพัทยา ซึ่งมีสมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี ได้ดำเนินโครงการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งและคนขอทาน ร่วมกับเทศบาลนครแหลมฉบัง และเมืองพัทยาใน ปี 2566 ข้อมูลผลสำรวจจำนวนประชากรคนไร้บ้าน

ทั่วประเทศ ปี 2562 พบว่ามีจำนวน 2,721 คน การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบให้คนไร้บ้านใน พื้นที่สาธารณะ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 3,500 – 4,000 คน จากปัญหาเศรษฐกิจ หรือมีบ้านแต่กลับบ้านไม่ได้เพราะคนในครอบครัว ทั้งนี้ความเปราะบางของคนไร้บ้าน 30% ในทุกพื้นที่ พบปัญหาเข้าไม่ถึงสิทธิ สุขภาพ และสวัสดิการพื้นฐาน ซึ่งการแก้ไขปัญหาไม่สามารถทำโดยหน่วยงานรัฐเพียงหน่วยงานเดียว การ MOU ในวันนี้จึงเกิดขึ้น เพื่อนำไปสู่แนวทางขับเคลื่อนระดับพื้นที่ สานพลังสร้างความเป็นธรรมทางสุขภาพ ให้ทุกคนมีสิทธิ ศักดิ์ศรี คุณค่า พึ่งพาตัวเองภายใต้กลไกการสนับสนุนและฟื้นฟูคนไร้บ้าน ให้มีสิทธิสุขภาพ สวัสดิการ สร้างทัศนคติที่ดีต่อสังคม และพัฒนาศักยภาพป้องกันการเข้าสู่ภาวะไร้บ้าน ซึ่งเมืองพัทยาพร้อมผลักดันขับเคลื่อนตามนโยบายไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ร่วมกับ สสส. ภาคีเครือข่าย สำรวจสถานการณ์คนไร้บ้าน ในจังหวัดชลบุรี เพื่อนำผลมาวางแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้าน ตามบริบท จังหวัดชลบุรี สร้างความ เชื่อมโยงเครือข่ายทุกภาคส่วน จัดตั้งศูนย์ประสานงานคนไร้บ้าน หรือ ประชาบดี HOMELESS ชลบุรี ส่งเสริมสนับสนุนด้านการมีงานทำเข้าถึงสิทธิสวัสดิการขั้นพื้นฐาน ทั้งนี้ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ทุกภาคส่วน ที่สนใจร่วมในการพัฒนากลุ่มเป้าหมายดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดชลบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 038-234430 / 038-234230 หรือ facebook.com/Chonburi.PCD

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts