วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่“อายุตม์"จัดการแข่งขันกีฬาภายในกรมราชทัณฑ์ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2566

Related Posts

“อายุตม์”จัดการแข่งขันกีฬาภายในกรมราชทัณฑ์ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2566

วันที่ 20 พ.ค. ที่ สนามอินทรีจันทรสถิตย์ ม.เกษตรศาสตร์ กทม.นายอายุตม์  สินธพพันธุ์ อธิบดี กรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาราชทัณฑ์ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2566 โดยมีนายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายบริหาร นายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายปฏิบัติการ นายชาญ วชิรเดช รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายพัฒนา นางสาวจุฑารัตน์ จินตกานนท์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายวิชาการ ผู้บัญชาการเรือนจำ พร้อมด้วยตัวแทนนักกีฬา เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์จากทั่วประเทศ เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน
 

นายอายุตม์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์มีการจัดการแข่งขันกีฬาราชทัณฑ์ตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 ซึ่งมีการจัดต่อเนื่องมาโดยตลอด มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่เขตต่างๆในสังกัดกรมราชทัณฑ์ ส่งเสริมความสามัคคีภายในองค์กร สร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาทักษะด้านกีฬา แก่เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์            

อันจะส่งผลให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อารมณ์ที่ดี จิตใจที่แจ่มใส ก่อให้เกิดประสิทธิภาพในปฏิบัติหน้าที่            
สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาราชทัณฑ์ในครั้งนี้ มีกำหนดจัดการแข่งขันกีฬา ระหว่างวันที่ 17-21 พฤษภาคม 2566 มีการแข่งขันกีฬาหลายประเภทตัวอย่างเช่น แบดมินตัน เปตอง วอลเลย์บอล ฟุตบอล เทนนิส กรีฑา และกอล์ฟ เป็นต้น มีประเภทเดี่ยว และประเภททีม ทั้งหญิง ชาย และลูกผสม
โดยที่นักกีฬาทั้งหมดจะเป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมราชทัณฑ์ ประกอบด้วย ตัวแทนจากเรือนจำ ทัณฑสถาน สถานกักขัง และสถานกักกัน จัดแบ่งทีม การแข่งขันตามเขตการบริหารเรือนจำ รวมถึงเจ้าหน้าที่ส่วนกลางกรมราชทัณฑ์ รวมทั้งสิ้นจำนวน 12 ทีมโดยมีการแข่งขันรอบคัดเลือกตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา และการแข่งขันรอบตัดสินในวันที่ 21 และ 22 พฤษภาคม 2566 ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้กำหนดให้ใช้ระเบียบกติกาการตัดสิน อ้างอิงจากระเบียบกติกาสากล ของการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภท โดยได้รับการสนับสนุนกรรมการตัดสินจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ตัดสินการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการประกวดขบวนพาเหรดซึ่งเป็นสีสันของงาน โดยมีเกณฑ์การตัดสิน ทั้งด้านความพร้อมเพรียง รูปแบบการจัดขบวน และความคิดสร้างสรรค์ เป็นการเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่ สร้างความสามัคคี และการทำงานร่วมกันเป็นทีม
 
นายอายุตม์ กล่าวปิดท้ายว่า การจัดกีฬาราชทัณฑ์ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการส่งเสริมด้านการออกกำลังกาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นการฝึกระเบียบวินัย การวางแผนเป็นระบบ การทำงานเป็นทีม การสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างเจ้าหน้าที่ภายในสังกัดกรมราชทัณฑ์แล้ว ยังเป็นการปรับสมดุลระหว่างงานกับชีวิตนอกเวลางาน การลดความตึงเครียดที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ หรือ Work-Life Balance ซึ่งเป็นเสาหลักที่ 5 ของกรมราชทัณฑ์ที่ว่าด้วยการสร้างขวัญกำลังใจบุคลากรเจ้าหน้าที่ การสร้างความสมดุลนอกจากชีวิตการทำงาน ภายใต้ทิศทางการบริหารงานราชทัณฑ์ เหลียวหลังแลไกล 6 เสาหลักสู่อนาคตราชทัณฑ์ อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรมด้านความมีวินัย และจิตอาสา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ให้กับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts