วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่เมืองพัทยาเชื่อมความสัมพันธ์กับมหานครปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

Related Posts

เมืองพัทยาเชื่อมความสัมพันธ์กับมหานครปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

วันนี้ (26พ.ค.66) Mr.Park Heong-joon นายกเทศมนตรีมหานครปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมให้การต้อนรับ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ในโอกาสเข้าเยี่ยมคาราวะ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และหารือแนวทางในการขับเคลื่อนสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก รวมถึงการบริหารจัดการเมืองสู่ low carbon city และศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม green tourism ของเมืองปูซาน

  • มหานครปูซาน มีระบบการปกครองรูปแบบเมืองพิเศษ ที่คล้ายคลึงกัน
  • มหานครปูซานมีพื้นที่ 700 ตารางกม. ซึ่งเมืองพัทยามีพื้นที่โดยรวม 208 ตารางกิโลเมตร ในส่วนภูมิศาสตร์โดยรวมคล้ายครึ่งกับเมืองพัทยาโดยมีชายหาดทอดยาว 7.420 กม. ในขณะที่ชายหาดพัทยามีความยาว 3 กม. มีการจัดกิจกรรมตลอดทั้งปีเช่นกัน มี นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนปูซานปีละประมาณ 40,000,000 คน เทียบกับเมืองพัทยา 18 ล.คน ก่อน (โควิด) ได้รับรางวัล ที่ 3 World’s Unesco Create city of Film และมีเทศกาลเกมส์สตาร์, Busan International Film Festival, เทศกาลบูซานพลุนานาชาติ และ One Asia Festival K-Pop Concert ด้วย โดยในวันพรุ่งนี้จะ การโชว์การแสดงบินโดรนแปรขบวนอักษร ซึ่งในอาทิตย์ที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้โชว์การแสดงบินโดรนแปรขบวนอักษร 500 ลำเช่นกัน

ในโอกาสนี้นายกเมืองพัทยาได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ในโอกาสที่เมืองพัทยาได้รับรางวัล night tourism festival เป็นปีที่ 2 ติดกัน จากการจัดงานเทศกาลพุลนานาชาติ (ที่กำลังจะไปรับรางวัลที่ เมือง Tongyung สาธารณรัฐเกาหลี ในวันที่ 2 มิถุนายน นี้……..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts